"Lực hút" Khu đô thị sinh thái Vinh Tân

28/09/2012 19:52

(Baonghean) 4.000 tỷ đồng, là tổng nguồn vốn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cam kết hỗ trợ cho khách hàng vay vốn với lãi suất ưu đãi mua nhà ở. Tại Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân, do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) làm chủ đầu tư, Handico và Chi nhánh Ngân hàng BIDV Nghệ An hỗ trợ khách hàng mua nhà với lãi suất 12%/năm. Sự hỗ trợ kịp thời đó, không những tạo "lực hút" khách hàng đến với dự án khu đô thị sinh thái Vinh Tân, mà còn góp phần quan trọng kích cầu thị trường bất động sản...

Khu đô thị lý tưởng


Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân được thiết kế với ý tưởng về một khu đô thị sinh thái hiện đại. Dự án bao gồm: 327 căn biệt thự đơn lập, 866 căn nhà vườn và 326 căn nhà liền kề cao cấp với hình thức kiến trúc hiện đại, sang trọng, ngoài ra còn có 5 tòa nhà chung cư cao cấp 27 tầng có kết hợp với dịch vụ thương mại và các tiện ích khác. Cùng với đó, tại Khu đô thị sinh thái Vinh Tân, còn có cả hệ thống tiện ích xã hội được đặc biệt chú trọng với các không gian dành cho học tập, vui chơi và giải trí của mọi lứa tuổi. Hệ thống giao thông linh hoạt với các tuyến đường lớn, được thiết kế đồng bộ, song hành cùng với hệ thống cây xanh và hồ nước..., với sắc thái hiện đại kết hợp với ý tưởng về một khu đô thị xanh hài hòa với thiên nhiên, Khu đô thị sinh thái Vinh Tân, sẽ đầu tư một chuỗi các công trình công cộng, như nhà trẻ mẫu giáo, trường học, nhà văn hóa... được bố trí trong khuôn viên cây xanh.



Phối cảnh: Các công trình công cộng.



Phối cảnh: Khu nhà ở cao tầng.


Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân là một trong những khu đô thị sinh thái lớn nhất tại Khu vực Bắc Trung bộ, với diện tích rộng 77,18 ha (tại phường Vinh Tân - TP. Vinh) được quy hoạch xây dựng những khu nhà nổi ven hồ, những dãy nhà vườn, nhà liền kề sang trọng, các toà nhà chung cư cao tầng, các công trình thương mại dịch vụ, trường học, khu vui chơi giải trí... Với mục tiêu thiết kế của dự án, là nhằm đáp ứng tốt các điều kiện về một khu đô thị hiện đại và cao cấp, với những khu biệt thự nổi bật ven hồ, những dãy nhà vườn, nhà liền sang trọng, các toà nhà chung cư cao tầng, các công trình dịch vụ thương mại, khách sạn, văn phòng cho thuê... tất cả được bao quanh bởi cây xanh, vườn hoa và đường dạo, kết hợp với hồ nước rộng lớn tạo ra một môi trường sống lý tưởng, hấp dẫn.


Tạo "lực hút"


Với mục tiêu hỗ trợ khách hàng mua nhà, góp phần khơi thông thị trường bất động sản, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Nghệ An, đã ký hợp đồng thoả thuận hợp tác cho vay mua nhà tại dự án khu đô thị sinh thái Vinh Tân. Bắt đầu từ ngày 15/8/2012 đến hết ngày 31/12/2013 hoặc đến khi ngân hàng cho vay hết 4.000 tỷ đồng, tùy thời điểm nào đến trước. Theo đó khách hàng có nhu cầu vay ngân hàng để mua nhà tại Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân (bao gồm các khách hàng đã ký kết hợp đồng mua bán nhà có nhu cầu vay để thanh toán đợt đầu tiên và các khách hàng đã thanh toán một phần tiền mua nhà và có nhu cầu vay để thanh toán đợt tiếp theo), sẽ được vay vốn với lãi suất cho vay ưu đãi là 12%/năm trong 6 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân. Hết kỳ hạn 6 tháng, áp dụng mức lãi suất cho vay thông thường cùng kỳ hạn theo quy định hiện hành của ngân hàng. Mức cho vay tối đa bằng 70% chi phí mua nhà. Nếu tài sản bảo đảm là tài sản hình thành từ vốn vay mức cho vay tối đa là 60% chi phí mua nhà. Thời hạn cho vay tối đa là 15 năm.



Tại sàn giao dịch BĐS Công ty ĐT-PT Nhà Hà Nội số 30.



Các hộ dân đang xây dựng nhà ở tại dự án.


Đại diện ngành Ngân hàng cho hay: Đối với khách hàng đã đăng ký mua nhà và thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi từ chương trình hỗ trợ tín dụng 4.000 tỷ đồng của ngân hàng, sẽ áp dụng lãi suất cho vay kể từ ngày giải ngân cho đến hết 6 tháng: áp dụng lãi suất cố định là 12%/năm. Kể từ ngày làm việc đầu tiên của tháng thứ 7 trở đi: áp dụng lãi suất cho vay thông thường theo công bố của ngân hàng, nhưng không được vượt quá mức trần của Ngân hàng Nhà nước theo từng thời kỳ. Còn đối với khách hàng không thuộc đối tượng của chương trình hỗ trợ tín dụng 4.000 tỷ đồng của ngân hàng, khi vay sẽ áp dụng lãi suất cho vay thông thường cùng kỳ hạn theo quy định của ngân hàng từng thời kỳ. Việc cho vay đối với từng khách hàng sẽ do ngân hàng xem xét và quyết định trên cơ sở mức độ đáp ứng của khách hàng đối với các điều kiện hiện hành về tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Số tiền cho vay, lãi suất cho vay, chính sách cụ thể đối với từng khách hàng sẽ được thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng phụ thuộc vào vốn tự có, khả năng tài chính và thời hạn trả nợ, tài sản đảm bảo và các yếu tố cụ thể khác của từng khách hàng. Ngoài ra, khi khách hàng thuộc đối tượng của chương trình hỗ trợ tín dụng, sẽ được hưởng các dịch vụ ưu đãi như: Miễn phí mở tài khoản; miễn phí phát hành thẻ ATM, thẻ tín dụng; miễn phí sử dụng dịch vụ BSMS trong 6 tháng đầu tiên.


Rõ ràng, với sự nỗ lực vào cuộc của nhà đầu tư và các cấp, ngành liên, đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi sở hữu căn nhà lý tưởng tại Dự án Khu đô thị sinh thái Vinh Tân. Đây cũng là cách làm hay cần nhân rộng, để góp phần tích cực kích cầu thị trường bất động sản.

Hiện nay, Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đang tổ chức mở bán nhà vườn, biệt thự liền kề của Khu đô thị sinh thái Vinh Tân. - Nhà biệt thự: Diện tích từ 200-400m2; Nhà vườn: Diện tích từ 150-250m2; Liền kề: Diện tích từ 85-150m2.Tại Hà Nội: Sàn giao dịch bất động sản HANDICO. Địa chỉ: 50 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - ĐT: 04. 6278 2585 - Website: ww.handico.com.vn/bds Hotline: 1900 54 55 29. Tại Nghệ An: Sàn giao dịch bất động sản Handico 30. Địa chỉ: 59 Trần Phú, TP. Vinh, Nghệ An. ĐT: 038. 359 8203.