Phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp đổi mới quê hương

11/10/2012 22:11

(Baonghean.vn) - Tối nay 11/10, UBND tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Lê Xuân Đại, Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, cùng 300 doanh nhân tiêu biểu.



Đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu
tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà. Đội ngũ doanh nhân Nghệ An đã thể hiện được tính năng động, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nên thương hiệu nhiều sản phẩm, việc làm cho nhiều lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp cần cân nhắc, xác định quy mô trong việc đầu tư các dự án, sản xuất những sản phẩm đáp ứng thị trường cần. Quan tâm đổi mới công nghệ, đào tạo và thu hút lao động có chất lượng, nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận thị trường trong và ngoài nước để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa. Đội ngũ doanh nhân phải năng động, sáng tạo để nắm bắt thời cơ, huy động tốt các nguồn lực, quản trị tốt các doanh nghiệp để sản xuất kinh doanh những lĩnh vực Nghệ An có tiềm năng, thế mạnh, đóng góp hiệu quả hơn cho quê hương trong sự nghiệp đổi mới.



Toàn cảnh Lễ kỷ niệm ngày doanh nhân



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các doanh nhân

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân cũng bày tỏ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh nhà.


Hoàng Vĩnh