Để người dân 2 khối ở phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) hết khổ vì... đường!

27/08/2012 16:19

(Baonghean) Đã nhiều năm nay, trên 350 hộ dân thuộc khối Yên Duệ và Yên Giang, phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) luôn phải sống trong cảnh ngày nắng thì khổ vì bụi, ngày mưa thì lo “sập” ổ voi, ổ gà, bởi con đường Nguyễn Hiền xuống cấp nghiêm trọng…

Đường Nguyễn Hiền là trục đường chính chạy qua các khối Yên Duệ, Yên Giang. Con đường này được làm cách đây hàng chục năm, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Hàng ngày, ngoài lưu lượng người tham gia giao thông khá nhiều thì ở cuối con đường này có một trạm trộn bê tông và nhiều lò gạch thủ công có các phương tiện trọng tải lớn ra vào nên con đường càng bị băm nát nhanh hơn.

Với chiều dài chưa đầy 2 km, bề rộng chừng trên 4m, mặt đường dày đặc những ổ gà, ổ voi, có đoạn bị sụt, lún thành rãnh dài, kế đó là những chỗ nô lên kiểu "sống trâu" khỏi mặt đường 20 - 30cm. Nhất là đoạn qua khối Yên Duệ, chỉ cần một trận mưa nhỏ là giữa đường hình thành mương, rãnh, còn mưa lớn thì thành ao... Bà Võ Thị Toàn, một người dân sống ven con đường này bức xúc: Mang tiếng là cư dân thành phố nhưng thật không bằng nông thôn, miền núi. Về quê, đường nhựa, đường bê tông nối vào tận ngõ, còn ở đây tuy được gọi là phường nhưng đường không ra đường.

Một số người dân ở đây cho biết thêm: Đường quá xấu nên đã xảy ra nhiều trường hợp TNGT đáng tiếc, nhất là những lúc trời mưa mặt đường bị ngập nước thì cứ xem như là đi vào vùng… có bẫy!

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tiến- Phó Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh cho biết: Phường đã lập dự án trình lên UBND thành phố và thành phố cũng đã cử người về khảo sát, nhưng hiện nay do chưa có vốn nên chưa thể thi công được. Chính vì vậy, lâu nay nhiều hộ dân ven đường đã “chữa cháy” bằng cách lấy đất đá vá vào những ổ voi, ổ gà, trạm trộn bê tông cũng đã đổ bê tông vá một số chỗ để tránh đọng nước, tuy nhiên những việc làm đó chỉ như muối bỏ biển.

Trước thực tế trên, thiết nghĩ các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng cần sớm nghiên cứu giải pháp nhằm khắc phục để người dân tại đây được an toàn khi tham gia giao thông trên đoạn đường này, nhất là khi chuẩn bị bước vào mùa mưa.