Con đường dẫn đến vòng lao lý

19/10/2012 16:23

(Baonghean) - Những thanh niên này (chủ yếu ở TP. Vinh) đã bị các lực lượng chức năng tóm gọn khi đang “bay” theo tiếng nhạc thác loạn tại Khách sạn Việt - Lào. Trong nhóm thanh niên đó có một hoa khôi ở một huyện của tỉnh Hà Tĩnh. Chỉ vì nhẹ dạ cả tin, cô nàng đã sa chân vào vòng lao lý, vì đã làm “chân gỗ” phân phát ma túy đá cho con nghiện.

Đêm 9/11/2011, Nguyễn Ngọc Tuấn, (ở TP Vinh) mang theo 63 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) cùng 1 máy tính xách tay và Hồ Tiến Dũng (ở Hưng Nguyên) mang theo 11 viên thuốc lắc, 1 gói ma túy đá, 1 ống thủy tinh (dụng cụ sử dụng ma túy đá), 1 máy tính xách tay sang quán karaoke - Khách sạn Việt - Lào, tại Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để sử dụng ma túy và “bay” trong tiếng nhạc thác loạn.

Tại phòng hát karaoke số 1 (do Lê Minh Đức trực tiếp quản lý), Tuấn lấy 12 viên thuốc lắc đưa cho người tình Đặng Thị Thắng, hoa khôi huyện Đức Thọ để phát cho người sử dụng. Sau đó, Thắng đã cầm ma túy của Tuấn và đưa cho các “con lắc” như Nguyễn Văn Hướng, Thạch Thị Thủy, Hồ Thị Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh Thảo (nhân viên khách sạn) mỗi người 1 viên. Trong đó Thảo, Thủy, Nguyên đã sử dụng bằng cách uống với nước cocacola, số thuốc lắc còn lại (8 viên) được Thắng cất giấu... Còn Hồ Tiến Dũng vào phòng hát karaoke số 3, pha ma túy đá, rồi lấy ra 3 viên thuốc lắc, Dũng và Nguyễn Văn Quyền mỗi người sử dụng 1 viên. Còn 1 viên Dũng đưa cho 2 người khác chia nhau sử dụng. Sau đó Dũng mở nhạc, cùng hội tiếp tục sử dụng ma túy đá và thác loạn theo tiếng nhạc sàn.



Các bị cáo đứng trước tòa

Hành vi của nhóm sử dụng ma túy đá trên đã bị nhân dân phát giác, báo cho cơ quan công an. Qua theo dõi, các trinh sát được biết, số thanh niên có mặt tại các phòng hát karaoke Khách sạn Việt - Lào đang dùng ma túy tổng hợp, trong đó có 4 nhân vật được các trinh sát đặc biệt quan tâm gồm: Nguyến Ngọc Tuấn, Hồ Tiến Dũng (ở Nghệ An), Đặng Thị Thắng (ở Đức Thọ, Hà Tĩnh) và Lê Minh Đức (nhân viên quản lý quán karaoke khách sạn Việt – Lào). Thắng có nhiệm vụ làm “chân gỗ” đưa ma túy tổng hợp vào phòng hát cho các đối tượng theo chỉ đạo của Tuấn. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, khoảng 1h sáng ngày 9/11/2011, Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Công an thị trấn Xuân An, tiến hành khám xét 2 phòng hát karaoke số 1 và số 3 tại Khách sạn Việt - Lào và bắt giữ nhiều đối tượng nam nữ, tuổi từ 18 đến 27, khi đang sử dụng trái phép chất ma túy đá và quay cuồng trong tiếng nhạc.

Tại đây, cơ quan công an thu giữ của Nguyễn Ngọc Tuấn 48 viên ma túy và Đặng Thị Thắng 8 viên ma túy, Hồ Tiến Dũng 8 viên ma túy tổng hợp và 1 gói ma túy Methaphenamine, trọng lượng 0,755 gam. Tổng số ma túy tổng hợp (loại MDMA) mà cơ quan chức năng đã thu giữ là 64 viên và 2 túi nilon đựng chất bột màu trắng (ma túy đá), 11 xe máy, nhiều điện thoại di động, cùng các dụng cụ đập đá động và tiền mặt. Trong quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân có đủ căn cứ khẳng định và đề nghị Viện KSND huyện Nghi Xuân truy tố các bị can Nguyễn Ngọc Tuấn, Đặng Thị Thắng, Hồ Tiến Dũng về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Lê Minh Đức, nguyên nhân viên quản lý karaoke bị khởi tố về tội: chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng còn lại (trong đó có nhiều người là nhân viên, lễ tân của khách sạn Việt - Lào) đều tham gia sử dụng ma túy đá, nhưng, xét thấy hành vi vi phạm của các đối tượng trên chưa đến mức truy tố trước pháp luật, cơ quan điều tra lập hồ sơ xử lý hành chính.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/7/2012, các bị cáo Tuấn, Thắng, Đức và Dũng đều đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình: Bản thân Tuấn nghiện ma túy tổng hợp. Đêm 11/9, tại phòng hát karaoke số 1, Tuấn có sử dụng 2 viên thuốc lắc. Hồ Tiến Dũng khai, đêm 9/11, Dũng gặp Lê Tuấn Anh, Nguyễn Văn Quyền và Nguyễn Thị Ánh Tuyết tại khu vực cầu Thông, TP. Vinh, rồi mọi người rủ nhau sang khách sạn Việt - Lào sử dụng ma túy đá. Sau đó, Dũng đã mua 1 gói ma túy đá và 11 viên thuốc lắc của một thanh niên không rõ lai lịch và đưa sang Khách sạn Việt – Lào sử dụng. Còn bị cáo Lê Minh Đức khai, là nhân viên quản lý các phòng karaoke, nhưng vì nghiện hút ma túy, Đức đã tham gia cùng mọi người sử dụng ma túy để hưởng không khí thác loạn trong phòng hát cho “đỡ buồn”, Đức cũng thừa nhận đã cung cấp bật lửa và bình gas vào phòng hát karaoke số 3 cho Hồ Tiến Dũng.

Riêng với Đặng Thị Thắng, những người có mặt tại phiên tòa lấy làm nuối tiếc và thương cho thân phận của hoa khôi 21 tuổi này. Chỉ vì một bước đi lầm lỗi, sự nhẹ dạ cả tin, Thắng đã bị Tuấn lôi vào vòng lao lý tội lỗi và không thể rút ra được, mặc dầu biết rằng mình chỉ là “chân gỗ” cho Tuấn, nhưng đó cũng là hành vi vi phạm pháp luật. Giờ đây, Thắm thực sự xót xa, ân hận khi nhận ra lỗi lầm, nhưng tất cả đã muộn.

Sau khi nghị án, chủ tọa tuyên phạt bị cáo: Nguyễn Ngọc Tuấn 6,5 năm tù; Lê Minh Đức 5 năm tù, Đặng Thị Thắng 5 năm tù và Hồ Tiến Dũng 2 năm 6 tháng tù giam về các tội tràng trữ trái phép các chất ma túy, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Phiên tòa đã khép lại với những hối hận muộn màng của các bị cáo.


Hữu Trọng