Phường Hưng Bình chỉnh trang, nâng cấp các tuyến đường nội thị

15/10/2012 16:19

(Baonghean) - Phường Hưng Bình là địa bàn ở trung tâm thành phố, có các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Sỹ Sách bao quanh và các đường lớn, nhỏ chạy qua như Lê Hồng Phong, Kim Đồng, Nguyễn Xuân Ôn, Nguyễn Đức Cảnh, Hồ Sỹ Dương. Thực hiện Chỉ thị 05 của Thành ủy về trật tự đô thị, giải tỏa hành lang, vỉa hè, lề đường, chính quyền phường Hưng Bình đã chủ động tích cực thực hiện.



Lát gạch vỉa hè đường Nguyễn Xuân Ôn, đoạn qua khối Quang Tiến.
Ảnh: Lâm Yến

Chủ tịch phường Hưng Bình - ông Nguyễn Hữu Đắc cho biết: Chính quyền và lực lượng chức năng đã tuyên truyền, thực hiện 41 đợt kiểm tra hành lang an toàn giao thông, hè phố, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, phường còn huy động mọi lực lượng xây dựng vỉa hè. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, thời gian qua, trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong đoạn đi qua địa bàn phường, hàng chục km vỉa hè đã được xây dựng, trả lại hành lang cho người đi bộ. Ngoài ra, các ngành chức năng đã mở rộng và rải nhựa đường Nguyễn Xuân Ôn, đường Đốc Thiết, tạo thuận tiện cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Tuy vậy, chính quyền và nhân dân phường mong muốn những đoạn đường thuộc quy hoạch của tỉnh như đường Lý Thường Kiệt đi qua các khối Tân Yên, Tân Tiến, đường Hồ Sỹ Dương đi qua các khối Bình Yên, Trường Tiến cần sớm thực hiện công tác đền bù, giải tỏa, tái định cư để người dân sớm ổn định cuộc sống.