Ga Vinh bảo đảm trật tự an ninh trong dịp tết Nguyên Đán

29/01/2013 11:24

(Baonghean.vn) - Trong dịp tết Nguyên Đán, mỗi ngày ngoài 26 chuyến tàu Bắc – Nam qua Ga Vinh, thì có thêm 2 đôi tàu (SE11, 15 và SE 12 ,16) chạy tuyến Vinh – Sài Gòn (đôi tàu SE 11, 15 xuất phát tại Ga Vinh và đôi tàu SE 12, 16 xuất phát từ Ga Sài Gòn) và bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 28/1 (17/12 Âm lịch) đến ngày 26/2 (17/1 Âm lịch), lượng hành khách sẽ tăng đột biến, nên Ga Vinh đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự…

Chiến dịch phục vụ vận tải hành khách tết Quý Tỵ, lực lượng an ninh trật tự tại Ga Vinh được tăng cường và thực hiện nhiệm vụ 24/24h. Anh Hoàng văn Tuệ - Đội trưởng đội bảo vệ an ninh quốc phòng Ga Vinh, cho biết: “Thời gian cao điểm của trước tết là từ5 – 6h30 và từ 17 – 21h 30 của các ngày từ 24 – 29/12 Âm lịch là các tàu từ hà Nội – Sài Gòn cùng tập trung đến Ga Vinh và cũng là thời điểm hành khách lên 2 tàu SE 11, 12, nên Đội bảo vệ an ninh quốc phòng tập trung lực lượng để bảo đảm công tác an ninh trật tự cho hành khách lên, xuống tại Ga Vinh. Hiện nay, tại cổng ga Vinh đã bắt đầu xuất hiện các đối tượng cò mồi phe vé và một lượng khá đông xe ôm, tắcxi dù hoạt động gây ắc tắc giao thông, mất trật tự trị an và Đội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung giải quyết kịp thời vấn đề này”.




Hành khách mua vé tàu tại Ga Vinh.

Trong dịp tết Nguyên Đán, Ga Vinh đã phối hợp với chính quyền địa phương và nhất là lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, Quản lý thị trường và Kiểm lâm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn cháy nổ, an toàn hành khách, an toàn hàng hóa… Ga Vinh và các đơn vị đường sắt trong khu vực phối hợp là tốt công tác thông tin có liên quan đến vấn đề an ninh trật tự. Kịp thời thông tin, báo cáo tình hình trật tự trị an cho các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý tình huống hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân, hành khách tham gia chấp hành luật giao thông đường sắt…

Ông Trần Việt Dũng – Phó Trưởng Ga Vinh, cho biết: “Thời gian qua, nhờ được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan chức năng và sự nỗ lực của Ga Vinh, công tác bảo đảm an ninh trật tự được ổn định. Một số cơ quan chức năng đã phối hợp với Ga Vinh thực hiện có hiệu quả như lực lượng Công an đã giải quyết kịp thời các vụ việc xẩy ra trên địa bàn, lực lượng Kiểm lâm, Quản lý thị trường thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, vận chuyển động vật hoang dã, hàng cấm, hàng lậu trên các chuyến tàu. Đặc biệt trong dịp trước tết Nguyên Đán, Ga Vinh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

Một cách làm tạo ra hiệu quả cao trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại Ga Vinh và được hành khách đánh giá cao, là thực hiện tốt việc tuyên truyền, thông tin qua hệ thống loa truyền thanh tại Ga Vinh. Trong dịp tết này, ngoài việc nhắc nhở hành khách chấp hành thể lệ nội quy đi tàu của ngành đường sắt, Ga Vinh còn cung cấp cho hành khách thêm nhiều thông tin về thời gian tàu phục vụ tết, khuyến cáo không mua vé ngoài để tránh mua nhầm phải vé giả, vé đã tẩy xóa, nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản hành khách, thông tin các hãng xe tắcxi, một số điểm đón khách của xe buýt, xe khách… Được biết, trong dịp tết, lãnh đạo Ga Vinh và các tổ chức đoàn thể thành lập các đoàn đến động viên, thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ - CNV trực tết cũng như hành khách đón tàu trong vào thời điểm giao thừa. Sau tết Nguyên Đán, từ ngày mùng 6 – 12 tết Âm lịch tại Ga Vinh sẽ một lượng lớn hành khách đi tàu, nên đã có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại Ga Vinh.


Hoàng Vĩnh