Nguyên thẩm phán chịu 42 tháng tù cho tội “nhận hối lộ”

29/11/2012 16:19

(Baonghean) - Ngày 27/11, TAND tỉnh xét xử phúc thẩm công khai vụ án “Nhận hối lộ” đối với bị cáo Bùi Anh Đức (SN 1975) - nguyên Thẩm phán TAND huyện Yên Thành.

Theo cáo trạng, tháng 4/2012, Bùi Anh Đức được Chánh án tòa án nhân dân huyện Yên Thành giao nhiệm vụ chủ tọa phiên tòa hình sự vụ án Ngô Xuân Thảo “Tham ô tài sản”. Vụ án có lịch xét xử ngày 24/4/2012. Trước khi đưa vụ án ra xét xử, Bùi Anh Đức đã tiếp xúc với bị can và người nhà và được nhờ giúp đỡ giảm án, Đức nhận lời nhưng đưa ra điều kiện gia đình bị can phải đưa cho Đức 60 triệu đồng. Gia đình bị can chỉ vay mượn được 15 triệu đồng đưa số tiền trên cho Bùi Anh Đức vào ngày 24/4. Khi hai người ra khỏi phòng làm việc của Đức, trên đường bước xuống cầu thang thì Công an huyện Yên Thành ập vào bắt giữ Đức, lúc này Đức đã cất 2 phong bì đựng 15 triệu đồng vào tủ cá nhân (trong đó, một phong bì 5 triệu đồng, một phong bì 10 triệu đồng). Qua khám xét khẩn cấp, lực lượng công an còn thu tiếp của Đức 1 phong bì 4 đựng triệu đồng của người nhà bị can đưa cho Đức sáng 23/4.

Ngày 29/8, TAND huyện Yên Thành mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm xét vụ án hình sự về tội nhận hối lộ đối với bị cáo Bùi Anh Đức, tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam. Cho rằng mức án trên quá nặng, Bùi Anh Đức đã có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND tỉnh.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo của Bùi Anh Đức, tuyên phạt Bùi Anh Đức 3 năm 6 tháng tù giam.


Hữu Trọng (CANA)