Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Hỗ trợ Xiêng Khoảng (Lào) 500 triệu đồng xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ

08/01/2013 09:08

(Baonghean.vn) - Trong chuyến công tác tại Lào vừa qua, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Võ Văn Việt – Chính ủy Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Xiêng Khoảng có Giáo sư, Tiến sĩ Xôm Cốt Măng Đỏ Mê - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh Xiêng Khoảng - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tại buổi làm việc, đồng chí Xôm Cốt Măng Đỏ Mê và Thiếu tướng Võ Văn Việt đã thông báo cho nhau về tình kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh Xiêng Khoảng và Quân khu 4. Đồng chí Xôm Cốt Măng Đỏ Mê nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào nói chung, tỉnh Xiêng Khoảng nói riêng luôn nhớ mãi sự hy sinh cao cả mà các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã cống hiến, mang lại sự phồn vinh và độc lập tự do cho các thế hệ đất nước Lào hôm nay. Về công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Xiêng Khoảng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Xiêng Khoảng đã và đang phối hợp chặt chẽ với Đoàn Quy tập của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An để tìm kiếm, cất bốc đưa các hài cốt liệt sĩ về nước. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Xiêng Khoảng, Đoàn Quy tập của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã tìm kiếm, cất bốc được 83 hài cốt liệt sĩ và đang làm công tác chuẩn bị để đưa các hài cốt liệt sĩ về nước.



Thiếu tướng Võ Văn Việt, Chính ủy Quân khu 4 trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Xiêng Khoảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Võ Văn Việt đánh giá cao những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh mà tỉnh Xiêng Khoảng đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí Chính ủy Quân khu 4 đã cảm ơn cấp ủy, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào của tỉnh Xiêng khoảng trong năm vừa qua đã tạo mọi điều kiện để doàn quy tập của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mong rằng, thời gian tới, nhiệm vụ quy tập còn gặp nhiều khó khăn, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Đoàn quy tập hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Võ Văn Việt đã trao số tiền 500 triệu đồng của Bộ Tư lệnh quân khu 4 hỗ trợ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Xiêng Khoảng xây dựng công trình Nghĩa trang Liệt sĩ của tỉnh.


Lê Thắng