Tặng quà “Tết ấm biên cương” cho đồng bào, học sinh xã Hữu Khuông (Tương Dương)

05/02/2013 20:36

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 04 - 05/02, Bộ CHQS tỉnh và Ban Thanh niên quân đội đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho đồng bào, các em học sinh xã Hữu Khuông (Tương Dương) nhân dịp Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013.

Tham dự Đoàn công tác có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban Dân vận, Ban Thanh niên (Bộ CHQS tỉnh), lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, UBMTTQ huyện Tương Dương. Thượng tá Phan Văn Sỹ, - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đoàn.



Chuyển hàng từ xe xuống xuồng tại bến Thượng Lưu (Thủy điện Bản Vẽ).

Xã Hữu Khuông (Tương Dương) là xã thuộc diện nghèo nhất nhì của huyện, nằm lọt trong khu vực lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Từ bến Thượng Lưu, phải đi xuồng máy hết 2 tiếng mới đến được bản Con Phen (bản trung tâm xã). Hữu Khuông có 8 bản, trong đó có 4 bản Khơ Mú, 2 bản Thái và 1 bản người Mông. Hiện tại, xã đang có 4 điểm “không”, không đường, không điện, không chợ và không sóng điện thoại di động. Toàn xã có 554 hộ, 2.242 nhân khẩu, nền kinh tế chủ yếu dựa vào trồng trọt chăn nuôi nhỏ lẻ. Số hộ nghèo đói chiếm đến gần 94%. Về giáo dục, xã có 3 trường học từ bậc mầm non đến THCS với 517 học sinh, điều kiện dạy và học tuy được quan tâm nhiều nhưng vẫn còn hết sức khó khăn.



Các em học sinh trường Dân tộc bán trú THCS xã Hữu Khuông giúp đoàn chuyển quà về nơi tập kết tại UBND xã.

Đợt này, Đoàn đã tặng quà của Bộ CHQS tỉnh cho xã Hữu Khuông và 28 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng), trong đó có 20 suất của Bộ CHQS tỉnh và 8 suẩt của Ban Thanh niên quân đội (Bộ Quốc phòng). 23 suất dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi và 5 suất cho các gia đình chính sách. Ngoài ra, Đoàn cũng đã trao tặng 1.200 bộ quần áo do Ban Thanh niên Quân đội phối hợp cùng Ban Bí thư TW Đoàn phát động trong Chương trình “Tết ấm biên cương” phát động, đóng góp từ tuổi trẻ và các em Học sinh Thủ đô (1 phần cho học sinh Hữu Khuông, 1 phần cho học sinh xã Tam Hợp).

Chương trình tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Tiết kiệm bản thân, để phần người khó” của CB,CS Bộ CHQS tỉnh nhằm chia sẻ một phần khó khăn của đồng bào vùng sâu vùng xa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.



Đảng ủy, UBND xã Hữu Khuông đón nhận món quà chúc Tết của CBCS Bộ CHQS tỉnh.



Thượng tá Phạn Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm chính trị (Bộ CHQS tỉnh) tặng quà cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Hữu Khuông.



Đại úy Trần Văn Thành, trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh), trao quà của Ban Thanh niên Quân đội cho các gia đình chính sách.



Những chiếc áo ấm trong chương trình “Tết ấm biên cương” được Đoàn công tác ân cần khoác lên người các em học sinh mẫu giáo Hữu Khuông.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, thay mặt các bạn được nhận quà, em Lô Văn Xay, học sinh lớp 9B (trường PT dân tộc bán trú Hữu Khuông) đã xúc động phát biểu cảm ơn tấm lòng vàng của các chú, các anh ở Bộ CHQS tỉnh đã dành cho học sinh nghèo Hữu Khuông và xin hứa sẽ gắng học tập thật tốt để sau này góp phần công sức xây dựng xã nhà thoát khỏi cảnh đói nghèo, lạc hậu. Thượng tá Phan Văn Sỹ - Phó Chủ nhiệm chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã phát biểu: tuy đây là những món quà có giá trị không nhiều nhưng là tấm lòng của CB,CS Bộ CHQS tỉnh chia sẻ hướng về đồng bào vùng sâu, vùng xa. Đồng chí cũng chúc nhân dân, các em học sinh xã Hữu Khuông đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh và phấn khởi.


Trần Hải