Lợi bất cập hại

11/03/2013 18:58

- Bác vừa xuống phố đi siêu thị sắm sửa à? Hoành tráng quá nhỉ? Mua được nhiều thứ không bác? Nghe nói sau Tết, người ta “xả hàng” nên có nhiều mặt hàng khuyến mãi lắm phải không?

Vừa dựng chân chống xe máy ở cổng thì bà hàng xóm đã bô bô. Nhấc mấy món đồ từ xe xuống, lão Hai trả lời:

- Ừ, cũng nhiều chương trình khuyến mãi lắm. Mua bột giặt tặng kèm chậu, mua nước lau nhà tặng kèm chổi, mua kem đánh răng tặng kèm bàn chải...

- Thế à? Để tôi xem nào. Chà, bác mua lắm thứ thế này cơ mà. Mai em cũng phải đánh chuyến xuống Vinh mới được. Ơ hay, sao sữa Ovaltine lại tặng kèm cái gì xanh đỏ thế này? Kính bằng giấy à? Kính gì mà mắt xanh, mắt đỏ thế này?

Vừa nói, bà hàng xóm vừa thử đeo kính vào và giật mình khi không nhìn rõ gì, chỉ thấy xanh đỏ lòe loẹt trước mặt.

- Trời ơi, bác vứt ngay cái kính này cho em. Bọn trẻ đi học về, thấy kính đòi đeo thì hỏng hết mắt đấy bác ạ.

Hốt hoảng, lão Hai đọc kỹ dòng chữ ghi trên tờ giấy kèm theo kính mới biết đây là kính 3D, xuất xứ từ Trung Quốc. Kính chỉ sử dụng để xem hình ảnh tĩnh. Đành rằng, khuyến mãi là một trong những hình thức tri ân khách hàng. Nhưng khuyến mãi như hãng sữa Ovaltine chẳng khác nào "hại trẻ con". Bởi lẽ, các em nhỏ đều chưa biết đọc, chỉ thấy đồ chơi là thích và sử dụng theo ý mình. Sử dụng không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ. Nếu các chương trình khuyến mãi không được quản lý thì thật là “lợi bất cập hại”.


Nông Phu