Đồng hương Đô Lương tại Hà Nội ra mắt tập sách “Bạch Ngọc bên dòng Lam”

18/03/2013 16:40

(Baonghean.vn) - Mừng xuân Quý Tỵ 2013 và đón chào kỷ niệm 50 năm thành lập huyện (1963 – 2013), Hội đồng hương Đô Lương tại Hà Nội tổ chức họp mặt và ra mắt tập sách quý “Bạch Ngọc bên dòng Lam” (tập 4).

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đô Lương vui mừng thông báo kết quả kinh tế - xã hội huyện nhà năm 2012 và định hướng phát triển 2013, kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập huyện. Đại diện Hội đồng hương tại Hà Nội bày tỏ niềm phấn khởi về sự trưởng thành, đi lên của quê nhà, đồng thời thông báo một số kết quả thành tựu con em Đô Lương đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những người vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo văn học nghệ thuật.

Dịp này, Hội giới thiệu tập sách quý “Bạch Ngọc bên dòng Lam” tập 4, NXB Văn hóa – thông tin 2013. Sách dày 460 trang, tập hợp các bài viết, sáng tác văn thơ của nhiều tác giả là con em Đô Lương và nhiều người từng gắn bó máu thịt với Bạch Ngọc – Đô Lương – Nghệ An trong nhiều năm qua.



Ra mắt tập sách quý “Bạch Ngọc bên dòng Lam” (tập 4).

Đại biểu rất ấn tượng khi được nghe phát biểu xúc động của các thầy giáo và học trò Trường Huỳnh Thúc Kháng – Bạch Ngọc, nơi hội tụ “thầy giỏi nhất, trò sáng tạo nhất và dân yêu thương đùm bọc nhất” (lời GS Hồ Tế), vì thế “học trò giỏi khu 5, ngoài Hà Nội…cũng lặn lội về học, bởi đây là mái trường đặc biệt nhất” (lời GS Phan Hữu Dật). Đó cũng là nội dung chủ yếu được phản ánh trong tập sách quý nói trên, thiết thực mừng ngày truyền thống của Đô Lương giàu tình nghĩa và hiếu học, học giỏi.


Tin, ảnh: PC