Khai mạc Lễ hội đền-chùa Gám

25/03/2013 18:35

(Baonghean.vn) - Đúng 08h ngày 25/3 (tức 14/2 Quý Tỵ), tại xã Xuân Thành (Yên Thành), Lễ hội đền-chùa Gám khai mạc. Đây là lần thứ ba Lễ hội đền-chùa Gám được tổ chức quy mô lớn với phối hợp giữa UBND xã Xuân Thành và Chùa Cần Linh.

Sau lễ rước Đức Thánh từ đền Rú dưới chân Rú Gám về đền-chùa Gám, lễ khai mạc được cử hành. Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Nguyễn Tiến Lợi đã đánh trống khai lễ, tiếp đến là màn biểu diễn trống hội đặc sắc. Hàng vạn phật tử trong và ngoài tỉnh cùng các tầng lớp nhân trong vùng đã về tham gia lễ hội.



Lễ rước

Đền-chùa Gám là khu sinh thái tâm linh được xây dựng trên diện tích rộng lớn, đặc biệt khu bảo tồn rừng nguyên sinh đặc dụng rộng 150 ha bao gồm Rú Gám có đỉnh cao trên 200 m so với mực nước biển, với một hệ thống các công trình kiến trúc kiểu Thiền viện Trúc lâm.

Nét mới của lễ rước năm nay là các dòng họ trong xã Xuân Thành đều có kiệu rước sắc phong của cụ Tổ, thể hiện tuyền thống lâu đời và văn hóa đặc sắc của miền quê từng nổi tiếng là Xuân Nguyên, Kẻ Gám, thể hiện tinh thần Đại đoàn tâm linh ở quê lúa Yên Thành.


Lăng Hồng Quang