Vinamilk triển khai Chương trình “1 triệu cây xanh” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

05/06/2013 20:18

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới do Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức sáng 5/6, Vinamilk đã triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” năm 2013.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trung ương đã tham gia chương trình và trực tiếp trồng cây xanh tại khuôn viên Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung – Núi Bân (TP Huế).

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk tài trợ. Đại diện Vinamilk đã tiến hành trao tặng 20.000 cây giống cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.



Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tham gia buổi lễ



Trao biểu tượng tặng 20.000 cây giống cho người dân TT-Huế

Chương trình cũng triển khai trồng 20 cây gỗ quý như lim xanh, ngọc lan, gõ mật, kơnia… tại khuôn viên Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung – Núi Bân. Đây là hoạt động mở đầu cho hành trình trồng cây năm 2013 của chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Mục tiêu của chương trình là góp phần tạo cảnh quan xanh, bóng mát cho không gian và phòng chống biến đổi khí hậu ở những vùng quê có nhiều thiên tai, bão lũ.



Trồng cây xanh ở Khu tưởng niệm Hoàng Đế Quang Trung (Núi Bân – TP Huế)

“Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là chương trình hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk, được phát động từ năm 2012. Sau hơn 1 năm, chương trình đã tổ chức trồng cây tại 8 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với gần 70.000 cây xanh các loại.

Đại diện Vinamilk cho biết, sau Thừa Thiên – Huế, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” của Vinamilk sẽ tiếp tục triển khai trồng cây tại nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước, trong đó có Nghệ An.


Hoàng Hảo