Khởi tố đối tượng giết người

26/07/2013 22:10

(Baonghean.vn) - Ngày 26/7, Công an huyện Con Cuông cho biết, cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Nụng (SN 1966) trú tại bản Khe Đóng, xã Thạch Ngàn (Con Cuông) về hành vi giết người. Nạn nhân là cháu họ của Nụng, trú cùng bản.



Đối tượng Vi Văn Nụng

Trước đó, vào lúc 22h ngày 16/7 tại bản Khe Đóng, xã Thạch Ngàn, Vi Văn Nụng uống rượu tại nhà một người bạn, vì quá chén nên say xỉn. Trên đường về nhà gặp một nhóm thanh niên đứng giữa đường, Nụng có văng tục. Lúc này, một thanh niên đứng ra đòi "dằn mặt" Nụng, Mạc Văn Luận – là cháu họ của Nụng, chứng kiến và thêm lời khuyên ngăn nhưng Nụng không nghe mà còn chửi bới Luận.

Sẵn có hơi men, không kiềm chế được bản thân, Nụng về nhà lấy một cái kéo ra "hỏi chuyện" mấy thanh niên dám "quá lời" với mình. Thấy Nụng hung hăng quay trở lại, Mạc Văn Luận đến để giải bày, mong bác bỏ qua. Tưởng Nụng nghe lời đứa cháu, không ngờ lại rút chiếc kéo trong người đâm liên tiếp vào Luận.

Bị tấn công bất ngờ, các vết đâm trúng vào chỗ nguy hiểm, máu chảy nhiều khiến Luận gục ngay tại chỗ. Đám thanh niên và người dân địa phương đưa Luận đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Gây án xong, Nụng về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Được biết, Vi Văn Nụng trước kia là người hiền lành, nhưng mấy năm trở lại đây sinh ra đổ đốn suốt ngày rượu chè, về nhà sinh chuyện hành hạ vợ con.


Anh Dũng