Không làm chủ bản thân, đối mặt với 13 năm tù tội

24/09/2013 14:56

(Baonghean.vn) - Trong thời gian hành nghề chạy xe máy lai, mặc dù tuổi đã cao, sức yếu, nhưng do không làm chủ bản thân, Nguyễn Đức Thắng đã vướng vòng lao lý, đối mặt với cảnh tù tội.

Nói đến Nguyễn Đức Thắng, người dân thị trấn Nam Đàn biết đến ông bởi ông đã từng cống hiến tuổi thanh xuân của mình nơi chiến trường và làm tròn nghĩa vụ quốc tế trên đất nước bạn Lào. Khi trở về địa phương, ông vẫn là một công dân sống giản dị, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hăng say lao động sản xuất. Dù tuổi cao sức yếu, nhưng để tăng thêm thu nhập, sau nhiều năm tích góp, năm 1998, ông đã sắm 1 xe mô tô vừa làm phương tiện đi lại, kết hợp với hành nghề xe máy lai để tăng thêm thu nhập.



Bị cáo Nguyễn Đức Thắng tại tòa.

Khi hay tin ông bị “dính” ma túy cả khối Phan Bội Châu, thị trấn nhỏ Nam Đàn không tin đó là sự thật. Nhưng khi biết chính xác vì không thắng nổi sự cám dỗ của những đồng tiền bất chính, Nguyễn Đức Thắng bị công an bắt quả tang khi đang vận chuyển trái phép 2 cây heroin, lúc này người dân địa phương vừa lấy làm thương hại vừa oán trách ông đã không làm chủ bản thân.

Theo Nguyễn Đức Thắng khai, ông làm nghề xe máy lai tại thị trấn Nam Đàn từ năm 1998. Trong quá trình chạy xe máy lai này, Thắng tình cờ quen một người đàn ông tên Hải (không rõ đầy đủ họ tên, địa chỉ). Mãi đến ngày 14/6/2013, lúc đó khoảng 17 giờ, Hải gọi điện thoại nhờ Nguyễn Đức Thắng mua 2 cây heroin giá 46 triệu đồng.

Sau khi thống nhất giá cả, thấy việc mua đi bán lại gọn nhẹ nhưng lãi cao, thời gian chỉ 4 giờ đồng hồ mà có số tiền lãi lên tới 4 triệu đồng, khoản tiền đó đi xe máy lai cả năm cũng không làm ra. Nghĩ vậy, Thắng liền đến nhà em trai tên là Sơn mượn xe ô tô BKS 37S-1945 rồi tự điều khiển xe lên khu vực đồi Võ Liệt, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An gặp một người tên là Sơn (không rõ họ, tuổi, nơi ở cụ thể) hỏi mua 2 cây heroin giá 42 triệu đồng. Mua xong, Thắng để ma túy cạnh phanh tay và điều khiển xe ô tô về khu vực Câu lạc bộ TP.Vinh giao heroin cho Hải như đã hẹn trước.

Đến 21 giờ cùng ngày, khi xe ô tô do Thắng điều khiển về đến đường Ngư Hải, TP Vinh thì bị lực lượng Công an TP.Vinh kiểm tra, phát hiện trên xe có 2 cây heroin, tổng trọng lượng 75,185 gam.

Từ những chứng cứ nêu trên, Viện KSND tỉnh Nghệ An đã truy tố Nguyễn Đức Thắng (SN 1956, trú tại khối Phan Bội Châu, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngày 23/9, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, Thắng tỏ ra hối hận vì không thắng nổi những cám dỗ của đồng tiền bất chính để đối mặt với cảnh tù tội. Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, được tặng thưởng Huân, Huy chương các loại, và tỏ ra ăn năn hối cải, sau khi nghị án chủ tọa phiên tòa tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam.


Lê Thanh Bình