Gửi người anh em cùng đức tin

15/09/2013 09:18

(Baonghean) - Đọc lời nhắn của “Người anh em cùng đức tin” trên Báo Nghệ An Điện tử và Nghệ An Nhật báo ngày 11/9/2013, trong tôi dâng lên bao nỗi niềm và thực sự đồng cảm với nghĩ suy đầy trách nhiệm của người anh em cùng đức tin.

Người anh em có biết, trước đây tôi mong mỏi bao nhiêu mỗi tuần đến ngày Chúa nhật, nhưng những ngày này tôi đã không còn cảm giác đó nữa. Tôi thật sự hoang mang và cần sự sẻ chia. Đã nhiều đêm nay tôi không thể chợp mắt, tự trách mình đã không thể làm được gì trước những giận hờn của những người anh em thương mến ở Giáo xứ Mỹ Yên đến mức quá đà, không còn nghe ra lời của Chúa trong Thư của Thánh Gia Cô Bê chương 1 câu 19 – 20 dạy: “Mỗi người phải mau nghe, đừng vội nói, và khoan giận, vì khi nóng giận, con người không thực thi đường lối công chính của Thiên Chúa”.

Có thể tin nổi, một con người từng tích cực hoạt động thiện nguyện thông qua việc lập Nhóm Đức Tin & Văn hóa, phòng khám từ thiện Mai Khôi để hỗ trợ trẻ em khuyết tật và bệnh nhân HIV- AIDS mà lại “để mặc” chúng ta, những con chiên ngoan đạo có hành động phá phách, giữ người, phỉ báng mọi người, đi ngược lại với Thư của Thánh Phê Rô chương 3, câu 9 “đừng lấy ác báo ác, lấy lời nguyền rủa đáp lại lời nguyền rủa, nhưng trái lại hãy chúc phúc, vì anh chị em được Thiên Chúa kêu gọi chính là để thừa hưởng lời chúc phúc”. Thưa Đức cha và những người anh em mến yêu, lòng khiêm nhường của đạo đức công giáo đáng tự hào của chúng ta ở đâu rồi? Chúng ta không thể cứ lấy oán báo oán, không thể tự chà đạp lên những giáo luật.

Giáo lý mà các Thánh Tông đồ đã gửi lại cho hậu thế những người công giáo đâu rồi. Chúng ta cần phải nhớ, trong Thư gửi Tín hữu Phi Lip Phê chương 2, câu 3 đến câu 4 nói rằng “Đừng làm chi vì ganh tị hay vì hư danh, nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình. Mỗi người đừng tìm lợi ích cho riêng mình, nhưng hãy tìm lợi ích cho người khác. Giữa anh em với nhau, anh em hãy có những tâm tình như chính Đức Kitô Giêsu”. Cùng là những người công giáo, đọc những giáo huấn của Thiên chúa, của các Thánh Tông đồ, nghĩ về những gì đã xảy ra ở Giáo xứ Mỹ Yên trong những ngày vừa qua, con chiên như tôi suy sụp về tinh thần, về đức tin và lo sợ mỗi ngày Chúa nhật đến.

Tôi cũng như người anh em cùng đức tin, đều khắc khoải nhớ về Thư gửi Tín hữu Ê- Phê- xô của Thánh Phao-lô, trong Kinh thánh Tân ước, chương 4, câu 31, khuyên nhủ “Đừng bao giờ chua cay gắt gỏng, nóng nảy giận hờn, hay la lối thóa mạ, và hãy loại trừ hành vi gian ác”. Còn câu 32 đề cập: “Trái lại, phải đối xử tốt với nhau, có lòng thương xót và biết tha thứ cho nhau, như Thiên Chúa đã tha thứ cho anh em trong Đức Ki-tô”. Có lẽ người anh em cũng như tôi đều thấm nhuần giáo lý ấy. Đều cầu mong mỗi chiều về các con chiên được nghe tiếng chuông nhà thờ vang nhịp bình yên, chứ không phải nghe những nhịp chuông báo động như của thời chiến tranh, hoặc nhịp chuông báo hiệu tập hợp để đi gây hấn, làm điều vi phạm pháp luật, phản bội giáo lý. Có lẽ người anh em cùng đức tin cũng như tôi, luôn cầu mong mỗi sáng sớm trong lành được nghe tiếng chuông từ nhà thờ vang lên báo hiệu một ngày mới đầy tình thân ái giữa mọi người giáo cũng như lương.

Hỡi tất cả những người anh em cùng đức tin, chúng ta hãy cầu nguyện Chúa lòng lành luôn đem đến bình an!


Nguyễn Minh - Người bạn cùng đức tin