Ban cứu trợ Trung ương ủng hộ đồng bào Nghệ An 1,2 tỷ đồng

18/10/2013 21:37

(Baonghean.vn) - Chiều 18/10, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban cứu trợ tỉnh về công tác cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Vũ Trọng Kim - Ủy viên TƯ Đảng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì cuộc làm việc.

Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam trao số tiền 1,2 tỷ đồng ủng hộ nhân dân vùng lũ tỉnh Nghệ An

Theo báo cáo của UB MTTQ tỉnh, từ tháng 9 đến nay, các cơn bão số 8, số 10 và số 11 kèm theo mưa to đã làm 23 người chết và mất tích, thiệt hại ước tính gần 2 nghìn tỷ đồng. Tính đến ngày 16/10/2013, tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của hơn 300 đơn vị, cá nhân (trong đó ủng hộ qua Ban cứu trợ tỉnh là 74 đơn vị, cá nhân; ủng hộ trực tiếp thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu là 22 đơn vị, cá nhân) với tổng giá trị tiền trên 20 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim đã chia sẻ những thiệt hại, mất mát của đồng bào tỉnh Nghệ An sau các cơn bão vừa qua, đồng thời yêu cầu Ủy ban MTTQ tỉnh tập trung phối hợp với các tổ chức thành viên hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lụt của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tổ chức động viên thăm hỏi, cứu trợ kịp thời và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt; yêu cầu Ban cứu trợ tỉnh tăng cường nhân lực cho việc tiếp nhận, giám sát và phân bổ tiền, hàng cứu trợ để công tác cứu trợ được kịp thời, đúng hoàn cảnh, đúng đối tượng.

Dịp này, đồng chí Vũ Trọng Kim đã trao quyết định chuyển 1,2 tỷ đồng của Ban cứu trợ Trung ương ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Nghệ An.

Minh Quân