Thị xã Hoàng Mai: Tập trung chỉ đạo khôi phục sản xuất sau mưa lũ

12/10/2013 18:49

(Baonghean.vn) - Chiều 11/10, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã đi kiểm tra tình hình sản xuất sau mưa, bão ở một số xã trên địa bàn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 đã gây mưa lớn trên địa bàn thị xã Hoàng Mai cộng với việc xả tràn của hồ Vực Mấu nên đã làm ngập lụt nghiêm trọng toàn bộ thị xã Hoàng Mai, làm mất trắng 350ha lúa mùa; trên 950ha rau màu; 370ha nuôi trồng thủy sản, trong đó 182ha nuôi tôm, 188 ha nuôi cá nước ngọt, bị trôi, chết 182 con trâu, bò, trên 2000 con lợn, 270 con hươu, trên 71 ngàn con gia cầm...

Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đi thăm đồng
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất sau mưa lũ

Trước tình hình thiệt hại của bà con, để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, đẩy mạnh sản xuất vụ đông, Thị xã Hoàng Mai đang chỉ đạo các địa phương động viên bà con tích cực ra đồng khôi phục sản xuất. Đối với những diện tích rau màu bị mất trắng, Thị xã sẽ ưu tiên hỗ trợ giống rau màu, các giống ngô ngắn ngày, phân bón, đạm,... để phục hồi những diện tích bị mất trắng, những diện tích bị ảnh hưởng thì nhanh chóng làm đất chăm sóc lại, tránh tình trạng bỏ hoang đất sản xuất.

Lãnh đạo thị xã chỉ đạo người dân nên lựa chọn các loại giống cây trồng ngắn ngày và phù hợp với mùa vụ để đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đối với những diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, cần tập trung vệ sinh ao đầm, rắc vôi, phun thuốc khử trùng để tiến hành thả nuôi trở lại. Thị xã Hoàng Mai cũng chỉ đạo các xã lập danh sách thống kê thiệt hại của bà con để sớm có chính sách hỗ trợ, tránh tình trạng sai sót trong việc hỗ trợ cho dân./.

Thúy Nga - Việt Hùng