Hy vọng ở miền đất hứa

28/11/2013 11:07

(Baonghean) - Sau giải tập huấn Thanh - Nghệ, hàng loạt cầu thủ xứ Nghệ sẽ khăn gói vào Tây Nguyên để đầu quân cho tân binh giải hạng Nhất Đắk Lắk. Đây được xem như là cơ hội lớn với các cầu thủ xứ Nghệ, khi Đắk Lắk vừa mới lên hạng và được xem là không tiếc tiền đầu tư cho tham vọng lần đầu tiên có mặt ở V.League.

Tại giải hạng Nhì vừa rồi, Đắk Lắk đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua Nam Định ở lượt đấu play-out để giành quyền lên chơi Giải hạng Nhất mùa giải 2014. Đối với đội bóng Tây Nguyên này, đây là vinh dự lớn và họ quyết tâm thi đấu thành công tại Giải hạng Nhất năm nay. Để có lực lượng tốt hòng đảm bảo thành tích, Đắk Lắk đã liên hệ với một số CLB có truyền thống về đào tạo trẻ để tuyển quân, trong đó có SLNA. Là cái nôi đào tạo ra nhân tài bóng đá, đội bóng xứ Nghệ đã vui vẻ khi giới thiệu rất nhiều cầu thủ để cho đối tác lựa chọn.

Dự kiến vào cuối tuần này, một loạt cầu thủ gồm: Như Thuật, Quốc Tuấn, Văn Tuân, Văn Thế, Văn Mạnh, Xuân Thắng… sẽ lên đường vào Tây Nguyên để đầu quân cho Đắk Lắk. Trong số này, có những người thâm niên và đầy kinh nghiệm như Như Thuật, Quốc Tuấn, Văn Tuân hay những cầu trẻ thuộc lứa U.19, U.21 như Xuân Thắng, Văn Mạnh… Phía SLNA cho biết, việc ra đi và cọ xát ở Giải hạng Nhất sẽ giúp những cầu thủ trẻ trưởng thành hơn, và giải quyết vấn đề thất nghiệp của một số cầu thủ trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

l Sau chuyến hợp tác bất thành với B.Bình Dương, Văn Tuân sẽ là người của Đắk Lắk.
Sau chuyến hợp tác bất thành với B.Bình Dương, Văn Tuân sẽ là người của Đắk Lắk.
l Nhiều cầu thủ trẻ SLNA sẽ vào đầu quân cho Đắk Lắk.
Nhiều cầu thủ trẻ SLNA sẽ vào đầu quân cho Đắk Lắk.

Gây bất ngờ nhất trong số này là Như Thuật. Cầu thủ trưởng thành từ VCK U.16 châu Á năm 2000 này sau 2 năm thi đấu ở Giải hạng Nhất trong màu áo SQC.Bình Định đã trở về và mong muốn kết thúc sự nghiệp tại đội bóng quê hương. Tuy nhiên, có thể là liên quan đến vấn đề thu nhập, đội bóng xứ Nghệ đã gợi ý cho Thuật vào đầu quân cho Đắk Lắk với khoản lót tay và mức lương cao hơn.

Tương tự, Quốc Tuấn sau 2 mùa giải đầu quân cho Tây Ninh cũng trở về với mong muốn tìm một CLB khác nhiều thử thách hơn. Được giới thiệu vào Đắk Lắk, tân binh hạng Nhất với nhiều tham vọng, Tuấn đã vui vẻ nhận lời. Riêng Văn Tuân thì sau câu chuyện hợp tác bất thành với B.Bình Dương cũng đang có nhu cầu tìm một đội bóng mới để tiếp tục sự nghiệp và Đắk Lắk cũng được xem là lựa chọn khá phù hợp.

Với những cầu thủ còn lại, khi chưa thể khẳng định được mình tại đội 1 SLNA thì những đội bóng hạng Nhất được xem là vừa tầm. Nhiều năm qua, đội bóng xứ Nghệ thường gửi cầu thủ trẻ của mình đi các đội bóng khác thi đấu để khi cứng cáp và kinh nghiệm hơn, họ sẽ gọi về. Điển hình như trường hợp của Đình Bảo, Thế Nhật hay Thế Cường năm ngoái họ còn là “lính đánh thuê” nhưng bây giờ đã đủ sức để chơi đội 1 và SLNA giữ lại để chinh chiến trong mùa giải mới.

Dù là những cầu thủ đã chơi bóng lâu năm hay các tên tuổi trẻ, tất cả đều háo hức trước chuyến đi vào Đắk Lắk. Đội bóng Tây Nguyên này đã xác định xây dựng nòng cốt từ các cầu thủ xứ Nghệ và với những Như Thuật, Văn Tuân, Quốc Tuấn hay Đình Thế, đây là cơ hội không hề nhỏ để thể hiện giá trị bản thân. Trong khi đó, với những gương mặt trẻ khác, việc được đầu quân cho đội bóng hạng Nhất này ngoài chế độ đãi ngộ tốt còn là cơ hội được cọ xát để qua đó trưởng thành hơn.

Vĩnh Liêm