Bắt gọn ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh

06/12/2013 11:20

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) xuất hiện tình trạng trộm cắp gương của những loại xe ô tô đắt tiền tại nhiều khu vực dừng đỗ ven đường gây lo lắng cho các chủ phương tiện bởi những cặp gương này trị giá từ 10 đến 15 triệu đồng. Công an thành phố Vinh đã tổ chức lực lượng theo sát địa bàn và bắt gọn ổ nhóm trộm cắp xe chuyên nghiệp này.

Với thủ đoạn trắng trợn, liều lĩnh, lựa chọn những loại xe đắt tiền như Lexus, BMV, Mercedec… ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp do Hồ Tiến Bảo (Sn 1992) trú tại khối Tân Phú – phường Hòa Hiếu – Thị xã Thái Hòa cầm đầu đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp gương xe ô tô ở các nhà hàng, khách sạn, những khu vực dừng đỗ xe ven đường, gây bức xúc cho các chủ phương tiện. Sau khi trộm được gương, bọn chúng gom lại rồi mang ra Hà Nội tiêu thụ.

Qua một thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an Thành phố Vinh phát hiện ổ nhóm gồm 5 đối tượng thường đi trên 2 xe máy dạo trên các tuyến phố lợi dụng sơ hở của các chủ phương tiện, áp sát bẻ gãy gương xe rồi tẩu, đó là các đối tượng Hồ Tiến Bảo, Nguyễn Văn Hùng (SN 1992), Hoàng Ngọc Nam (SN 1992), Chu Ngọc Hùng (SN 1992) đều trú tại thị xã Thái Hòa và Bùi Đình Thắng (SN 1992), trú xóm 6 xã Hội Sơn, Anh Sơn. Tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 9 gương ô tô các loại và 2 xe máy là phương tiện gây án cùng một số tang vật liên quan.

Các đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp
Các đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp

Mở rộng chuyên án, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh phối hợp phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng (SN 1966) trú phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Tưởng Công Tín (SN 1983), trú xã Nghĩa Dũng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Dũng và Tín khai nhận đã câu kết với ổ nhóm ở Nghệ An để tiêu thụ tài sản trộm cắp. Lực lượng công an cũng đã thu giữ thêm 120 gương ô tô các loại tại nơi ở của hai đối tượng.

Công an TP.Vinh kiểm tra gương xe ô tô thu giữ được tại nhà các đối tượng ở Hà Nội
Công an TP.Vinh kiểm tra gương xe ô tô thu giữ được tại nhà các đối tượng ở Hà Nội

Hiện Công an thành phố Vinh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Minh Tâm – Minh Khôi