Nữ cảnh sát khu vực tận tụy

19/10/2013 18:12

(Baonghean) - Tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát nhân dân, Trần Thị Phương Thảo được tổ chức phân công làm Cảnh sát khu vực tại Công an phường Cửa Nam, TP. Vinh.

Tuy phải đảm nhận công việc trái với chuyên ngành đào tạo, nhưng Thảo vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Để nắm vững công việc của một cảnh sát khu vực, Thảo đã dành nhiều thời gian nghiên cứu các loại tài liệu, học hỏi kinh nghiệm của những

Trần Thị Phương Thảo
Trần Thị Phương Thảo

đồng đội làm lâu năm để trang bị kiến thức cho mình. Được chỉ huy đơn vị giao phụ trách địa bàn 3 khối dân cư có 657 hộ và gần 3.000 nhân khẩu. Đây là địa bàn phức tạp về ANTT có hơn 70 đối tượng có tiền án, tiền sự, trong đó có 30 đối tượng thuộc diện quản lý. Dù vậy, Thảo vẫn không quản ngại khó khăn, thường xuyên bám sát địa bàn, thăm hỏi, động viên, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư của từng người dân, từng hộ gia đình để tham mưu cho chỉ huy đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, giải quyết kịp thời những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Thảo mạnh dạn trao đổi với ban cán sự các khối, xóm để nắm chắc hoạt động của từng đối tượng, tìm cách gặp gỡ ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, cảm hóa giáo dục những người lầm lỡ phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình, xã hội… Mới đây, lúc 14h ngày 30/9/2013, khi Thảo đang làm nhiệm vụ thì tại Nhà văn hóa khối 4 phường Cửa Nam tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Khi cuộc họp đang tiến hành thì đối tượng Nguyễn Thế Thiện, SN 1976 có nhiều tiền án tiền sự đi vào hội trường có lời nói, hành động thiếu văn hóa, dùng chân đá đổ bàn uống nước, lấy gạch đá ném vỡ cửa sổ rồi chạy vào kéo ông Trương Văn Long, khối trưởng đang chủ trì hội nghị ra đường để hành hung. Ngay lúc đó, Thảo đã có mặt kịp thời để nhắc nhở, cảnh cáo và yêu cầu Thiện dừng ngay hành vi của mình. Mặc dù biết Thảo là cảnh sát khu vực nhưng Thiện vẫn không chấp hành mà còn chửi bới, dùng búa sắt đánh Thảo. Tiếp đó, Thiện xông vào nắm tóc đấm, đá liên tục vào mặt vào người Thảo làm Thảo bị thương nặng. Lực lượng công an phường đã có mặt kịp thời bắt giữ Nguyễn Thế Thiện và đưa Thảo đến bệnh viện điều trị.

Với những việc làm trên, Thảo đã được cán bộ, nhân dân phường Cửa Nam biểu dương khen ngợi. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an Nghệ An, ngày 4/10/2013, Công an TP. Vinh đã phát động toàn thể CBCS học tập, noi gương tận tụy, dũng cảm của Thiếu úy Trần Thị Phương Thảo.

Mạnh Thắng (Công an TP. Vinh)