Khu nhà ở xã hội tạo "điểm nhấn" cho đô thị hiện đại

28/11/2013 11:06

(Baonghean) - Nhu cầu về nhà ở xã hội tại TP. Vinh là rất lớn, nhưng hiện có ít doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, chính vì vậy Công ty TNHH Trung Việt mạnh dạn đầu tư xây dựng Tiểu dự án khu nhà ở xã hội cao 15 tầng (thuộc dự án nhà ở cao tầng, nhà liền kề, biệt thự) tại số 65 đường Phan Bội Châu - TP Vinh. Điều này thể hiện sự quyết tâm vươn lên để khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên lĩnh vực đầu tư bất động sản.

Mục tiêu của Công ty TNHH Trung Việt là phát triển theo hướng đa ngành, bởi vậy trên nền tảng vững chắc của một doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình cầu, đường bộ trong và ngoài tỉnh, thì công ty đã có những hướng đi mới rất thành công với những dự án lớn. Mới đây, Công ty TNHH Trung Việt đã tạo dựng được hình ảnh đẹp về doanh nghiệp khi làm chủ đầu tư dự án Khu xử lý chất thải rắn khu vực TP Vinh và các vùng lân cận (tại xã Hưng Yên Nam – Hưng Nguyên) với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. Tiếp đến là ngày 29/11 tổ chức khởi công Tiểu dự án khu nhà ở xã hội cao 15 tầng (thuộc dự án nhà ở cao tầng, nhà liền kề, biệt thự) tại số 65 đường Phan Bội Châu – TP. Vinh.

Thời gian qua, mặc dù lĩnh vực bất động sản diễn biến phức tạp, nhưng thị trường này có sự phân khúc rõ ràng, đó là nhu cầu về nhà ở xã hội là rất lớn và nếu làm tốt công tác quản lý, đầu tư vẫn mang lại hiệu quả. Đặc biệt, với sự tiếp sức rất kịp thời của gói tín dụng 30.000 tỷ đồng để thực hiện Nghị quyết 02/CP của Chính phủ về việc hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân vay vốn lãi suất ưu đãi đầu tư vào nhà ở xã hội, thì rõ ràng đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thể hiện sự năng động, linh hoạt và cùng chia sẻ khó khăn… Xác định rõ đây là điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH Trung Việt khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, nên đã quyết định lập dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất của doanh nghiệp sang đầu tư dự án khu đô thị mới.

Phối cảnh tổng thể khu nhà ở xã hội cao 15 tầng do Công ty TNHH Trung Việt làm chủ đầu tư.
Phối cảnh tổng thể khu nhà ở xã hội cao 15 tầng do Công ty TNHH Trung Việt làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Đình Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trung Việt cho biết: “Với lợi thế của một khu đất rộng 8.300m2 tại trung tâm của TP. Vinh, nên dự án này rất hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài tỉnh, nhất là đối với người thu nhập thấp. Toàn bộ dự án được đầu tư xây dựng thành 4 hợp phần, là nhà ở xã hội cao 15 tầng, hạ tầng kỹ thuật, bãi đậu xe, cây xanh và khu biệt thự liền kề. Tại khu nhà ở xã hội cao 15 tầng (có 1 tầng trệt để xe và hệ thống kỹ thuật) có 238 căn hộ, trong đó căn hộ diện tích nhỏ nhất là 48m2 và lớn nhất là 62m2, dự kiến giá bán là dưới 9 triệu đồng/m2. Điểm nổi bật của tòa nhà cao tầng là được thiết kế hiện đại, có nhiều công năng và rất thông thoáng, phù hợp với khí hậu của Nghệ An… Sau khi hoàn thành dự án, cư dân nơi đây sẽ hoàn toàn hài lòng với không gian sống rất lý tưởng nằm ngay giữa lòng thành phố”.

Vừa qua, dự án khu nhà ở xã hội cao 15 tầng (thuộc dự án nhà ở cao tầng, nhà liền kề, biệt thự) do Công ty TNHH Trung Việt làm chủ đầu tư đã được các bộ, ngành chức năng phê duyệt và đưa vào danh sách hưởng ưu đãi từ nguồn vốn vay của Chính phủ (theo Nghị quyết 02/CP). Ngân hàng ĐT – PT nhà đồng bằng Sông Cửu Long sau khi thẩm định hồ sơ, năng lực… đã quyết định hỗ trợ đầu tư vốn để doanh nghiệp thực hiện dự án. Như vậy, cùng với nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và ngành ngân hàng, dự án quan trọng này sẽ hoàn thành đúng kế hoạch, mang lại niềm vui cho người thu nhập thấp, cũng như cán bộ công nhân viên công ty.

Với việc mạnh dạn chuyển hướng đầu tư dự án bất động sản, trong thời gian tới Công ty TNHH Trung Việt sẽ tạo nên “điểm nhấn” đô thị mới hiện đại, góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân trên địa bàn, đồng thời đóng góp rất hiệu quả trong việc xây dựng TP Vinh trở thành Trung tâm VH – XH của vùng Bắc Trung bộ.

Hoàng Vĩnh