CĐV SLNA được đề cử Giải thưởng Fair Play 2013

13/11/2013 14:24

(Baonghean) - Hành động bột phát nhưng mang ý nghĩa nhân văn của CĐV SLNA Nguyễn Hữu Hiền trên sân Thống Nhất chiều 18/8/2013 đã được 100% số phiếu biểu quyết của Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2013 đề cử chính thức…

Giải thưởng Fair-Play do Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức cùng với sự đồng hành của Quỹ đầu tư và Phát triển bóng đá Việt Nam (PVF), VFF, các nhà tài trợ cũng như đông đảo giới truyền thông trên cả nước nhằm mục đích tôn vinh những hành động đẹp có sức lan tỏa với đời sống bóng đá Việt. Giải thưởng Fair-Play hằng năm đã tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội, đặc biệt là những trường hợp đạt danh hiệu đều được sự đồng ý gần như tuyệt đối của Hội đồng thẩm định và dư luận.

Ví dụ như năm 2012, giải thưởng đã được trao cho cá nhân HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) với hành động đẹp khi chấp nhận hoãn trận đấu giữa SLNA và Đà Nẵng ở vòng 14 của V-League do hàng loạt cầu thủ của Đà Nẵng bị ngộ độc thức ăn trước chuyến làm khách trên sân Vinh. Mặc dù quyết định của HLV Hữu Thắng đã ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của SLNA ở mùa giải vì ở trận đấu bù sau đó, SLNA đã thất bại đến 0-4 trước đội bóng SHB ĐN của HLV Lê Huỳnh Đức. Người về thứ hai là cầu thủ Võ Nhật Tân của Đồng Tâm. Anh được đánh giá cao nhờ hành động tố giác vụ "môi giới bán độ" trước chuyến làm khách của đội nhà trên sân Tây Ninh ở giải hạng Nhất.

CĐV Nguyễn Hữu Hiền với hành động đẹp.
CĐV Nguyễn Hữu Hiền với hành động đẹp.

TIN LIÊN QUAN

Trở lại những đề cử của Giải thưởng Fair-Play năm nay, sau khi nhận được rất nhiều đề cử của các nhà báo, phóng viên trên các kênh thông tin Hội đồng thẩm định đã xác minh danh tính của cổ động viên (CĐV) SLNA, người khởi xướng hành động đẹp trong trận XMXT.Sài Gòn tiếp SLNA vào chiều 18/8/2013, trên sân Thống Nhất. Đó là anh Nguyễn Hữu Hiền. Khi thấy các CĐV xứ Nghệ quá khích ném các chai lọ và vật lạ đầy trên sân, anh đã chủ động xin lực lượng trật tự cho xuống sân dọn dẹp nhằm khắc phục hình ảnh xấu đó. Hành động này đã được các thành viên trong hội đồng nhất trí cao đề cử chính thức vào Giải Fair Play trong kỳ họp lần thứ tư với 100% số phiếu. Ngoài ra, hội đồng thẩm định cũng thống nhất biểu dương hai CĐV phụ anh Hiền dọn dẹp vật lạ trên sân là các anh Nguyễn Hữu Sáng và Nguyễn Thành Trung.

Trước trận đấu giữa hai đội bóng XMXT.Sài Gòn và SLNA, Ban Tổ chức sân Thống Nhất đã bất ngờ tăng gấp đôi giá vé vào sân khu vực khán đài B.C.D nhằm mục đích hạn chế số lượng CĐV SLNA vào sân cổ vũ cho đội khách. Việc làm đó không những không hạn chế số lượng khán giả yêu mến đội bóng SLNA kéo đến kín sân Thống Nhất tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mà còn thắp lên sự gay gắt căng thẳng giữa hai hội CĐV từ trên khán đài. Và chỉ khi anh Nguyễn Hữu Hiền xin phép lực lượng an ninh sân xuống đường pits dọn dẹp thì mới làm dịu đi những hành động không đẹp từ phía các khán đài sân Thống Nhất khu vực của khán giả ủng hộ đội bóng SLNA.

Trao đổi với phóng viên anh Nguyễn Hữu Hiền cho biết: “Khán giả SLNA nổi tiếng là cuồng nhiệt và đôi khi hơi thái quá, nên lúc đó ở trên sân Thống Nhất, ngoài băng rôn thì anh em trong Hội CĐV liên tục dùng loa để kêu gọi mọi người không ném chai lọ xuống sân. Đồng thời kêu gọi mọi người chuyền tay nhau đưa chai lọ ra ngoài. Khi tất cả dồn xuống đường pitse, tôi đã chủ động xin an ninh sân xuống để gom lại cho gọn nhằm tạo hình ảnh đẹp cho CĐV SLNA cũng như sân Thống Nhất.

Hội CĐV SLNA phía Nam nói riêng và Hội CĐV SLNA cả nước nói chung đang cố gắng tạo nên một Hội CĐV SLNA với phương châm Chân-Thiện-Mỹ để luôn mang lại cảm giác thăng hoa cho cầu thủ và đẹp về mọi mặt trong lòng người dân cả nước”. Cuộc bỏ phiếu cuối cùng sẽ được tiến hành vào tuần cuối của tháng 12/2013. Lúc ấy sẽ công bố danh tính cá nhân đạt giải thưởng năm 2013 và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng cùng giải thưởng lên đến 40 triệu đồng.

Đại Nghĩa