Các đối thủ của U23 Việt Nam: Gấp rút chuẩn bị trước giờ G

25/11/2013 10:43

ĐKVĐ U23 Malaysia, đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 27 sắp tới, vừa liên tiếp đón nhận tin vui khi 2 trụ cột là tiền đạo Izzaq Faris Ramlan và tiền vệ tấn công Ashri Chuchu đã kịp bình phục chấn thương để trở lại trong đội hình chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

Sự trở lại của Izzaq Ramlan, cầu thủ từng ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Malaysia hạ gục U23 Thái Lan 2-1 ở vòng bảng SEA Games 26, sẽ giúp cho HLV Ong Kim Swee có thêm sự lựa chọn trên hàng tấn công, trong bối cảnh 2 cầu thủ tấn công khác là Wan Zack và Syahrul Azwari vẫn chưa trở lại sau chấn thương và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt tại SEA Games 27 sắp tới.

Bên cạnh đó, tiền vệ tấn công Ashri Chuchu cũng sẽ trở lại cùng với tiền vệ gốc Thụy Điển Junior Eldstal để giúp HLV Ong Kim Swee quên đi sự vắng mặt của các cầu thủ trụ cột là Gary Steven Robbat, Fandi Othman và Nik Shahrul Azim.

Sau khi nhận thất bại 0-1 trước U23 Myanmar vào ngày 8/11 ở bán kết BIDC Cup, đoàn quân của HLV Ong Kim Swee vừa thua liên tiếp 2 trận giao hữu trước U23 Jordan với các tỷ số 1-3 và 0-5. Tuy nhiên, HLV Ong Kim Swee tin tưởng rằng những sự trở lại kịp thời của các cầu thủ nói trên sẽ giúp U23 Malaysia tìm lại sự tự tin sau chuỗi trận yếu kém vừa qua.

Sự vắng mặt của chân sút 22 tuổi Khairul Nizam là sự mất mát lớn cho U23 Singapore tại SEA Games 27. Ảnh: FAS
Sự vắng mặt của chân sút 22 tuổi Khairul Nizam là sự mất mát lớn cho U23 Singapore tại SEA Games 27. Ảnh: FAS

TIN LIÊN QUAN

Trong khi đó, một đối thủ khác của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tại SEA Games 27 sắp tới là U23 Singapore lại đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Sau khi thủ hòa 1-1 với CLB Hougang United, một đội bóng đang thi đấu tại S-League (vào ngày 19/11), trong trận đấu giao hữu mới đây (diễn ra vào ngày 22/11 vừa qua), U23 Singapore đã để thua U23 Campuchia 0-1 ngay trên sân nhà.

Các chú sư tử trẻ còn vừa đón nhận một tin không vui khi chân sút số một là Khairul Nizam sẽ không thể đến Myanmar tham dự SEA Games cùng ĐT U23 Singapore do chấn thương tái phát. Nizam với kinh nghiệm từng 2 lần tham dự SEA Games 25 và 26 từng được trông đợi sẽ là “đầu tàu” của U23 Singapore trong chiến dịch chinh phục SEA Games năm nay.

Bản thân HLV Aide Iskandar cũng thừa nhận rằng sự vắng mặt của chân sút 22 tuổi này là sự mất mát lớn cho U23 Singapore trong tham vọng giành một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A tại SEA Games 27, cho dù trong tay nhà cầm quân này vẫn còn những chân sút khá tốt như Shahfiq Ghani, Syafiq Zainal, Sahil Suhaimi và Iqbal Hussain.

Giới truyền thông đảo quốc sư tử cũng đánh giá sự vắng mặt của tiền đạo 22 tuổi đang chơi cho CLB LionsXII sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng tiến xa của U23 Singapore tại SEA Games năm nay.

Một đối thủ khác của U23 Việt Nam là đội bóng láng giềng U23 Lào cũng đang trong quá trình hoàn thiện đội hình trước khi lên đường sang Myanmar. Thầy trò HLV Kokichi Kimura hiện đang tham dự MNC Cup tại Indonesia và đã trải qua 2 trận đấu với kết quả thắng U23 Maldives 2-1 và thua U23 Indonesia 0-3.

Đội bóng cuối cùng và là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games 27 là U23 Brunei cũng vừa hoàn tất 2 trận đấu tập dượt cuối cùng trước thềm giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá khu vực, với kết quả thắng 1 trận (1-0 trước CLB Sabah Juniors của Malaysia) và thua 1 trận (0-2 trước U23 Thái Lan).

Thể thao & Văn hóa