ĐB Quốc hội tiếp xúc đại biểu HĐND huyện Thanh Chương

17/12/2013 18:55

(Baonghean.vn) - Chiều 17/12, các đại biểu Quốc hội Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND huyện Thanh Chương.

Đại biểu Trần Hữu Tuất thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội
Đại biểu Trần Hữu Tuất thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội

Sau khi nghe đại biểu Trần Hữu Tuất thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, các đại biểu HĐND tỉnh đã phản ánh đề xuất cần nghiên cứu để tuyển giáo viên giỏi về các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao chất lương giáo dục vùng này, từ đó thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng phát triển. Trong đầu tư xây dựng cơ bản cần có cơ chế tập trung vốn cho các công trình trọng điểm, bức thiết, tránh dàn trải, nhỏ lẻ, gây lãng phí. Đẩy mạnh việc đầu tư, cải tạo hạ tầng lưới điện nông thôn, nâng cao chất lượng điện sinh hoạt cho nhân dân, hạn chế những nguy cơ mất an toàn cho người và gia súc.

Hiện nay, thuốc BVTV đang trôi nổi trên thị trường, gây khó khăn cho người nông dân lựa chọn thuốc có chất lượng, an toàn. Vì vậy, cần có biện pháp quản lý thuốc BVTV chặt chẽ. Tăng cường quản lý chất lượng và giá giống, vật tư phân bón, nhất là vào chính vụ sản xuất. Thủ tục và quy trình hỗ trợ miễn, giảm học phí cho học sinh và sinh viên theo quy định của Chính phủ; hồ sơ, thủ tục làm chế độ chính sách, nhất là làm chế độ chất độc da cam đang còn phức tạp, không tạo thuận lợi cho các đối tượng được hưởng.

Cử tri đề xuất Quốc hội, Chính phủ các vấn đề đang đặt ra từ thực tiễn
Cử tri đề xuất Quốc hội, Chính phủ các vấn đề đang đặt ra từ thực tiễn

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị về một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chương trình nông thôn mới; giải quyết việc làm cho nông dân, con em tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng...

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận các ý kiến đề xuất của các đại biểu HĐND huyện Thanh Chương và hứa có trách nhiệm báo cáo đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương giải quyết.

Minh Chi