K+ đồng nhất giá cước để cạnh tranh

08/03/2014 20:24

Theo công bố của K+, từ ngày 8.3, khách hàng đăng kí sử dụng gói cước dù có thời hạn 3, 6 hay 12 tháng cũng có cùng mức giá cước như nhau chứ không còn chênh lệch từ 6%-12% như trước theo hướng thuê bao dài hạn thì giá cước thấp hơn và ngắn hạn thì giá cước cao hơn.

Sự điều chỉnh này nằm trong Chiến lược kinh doanh năm 2014 của K+ vừa được công bố trong cuộc họp báo tại Vũng Tàu. Theo đó, từ 3 gói cước Access+, Premium+ và HD+ nay K+ sẽ cơ cấu lại chỉ còn 2 gói là Access+ mới (85.000 đồng/tháng, 70 kênh) và PremiumHD+ (220.000 đồng/tháng, 84 kênh).

So với trước, Accesss+ mới thêm 9 kênh hấp dẫn như HBO, Star Movies, Star Sports…; còn PremiumHD+ gồm 74 kênh SD và 10 kênh HD gốc chất lượng cao, nếu người dùng trang bị đầu thu SD thì chỉ xem được 74 kênh còn nếu trang bị đầu thu HD thì sẽ xem được 84 kênh.

Giá đầu thu SD cũng được giảm xuống còn 990.000 đồng/bộ và HD là 1,8 triệu đồng/bộ. Cũng theo công bố của K+, đến hết năm 2013 nhà đài này đã có trên 600.000 thuê bao.

Với lượng khách hàng như vậy K+ chỉ xếp sau SCTV và VTVcab trên thị trường truyền hình trả tiền, song lại đứng đầu bảng ở mảng dịch vụ truyền hình số vệ tinh.

Động thái mới của K+ được cho là nhằm cạnh tranh trong bối cảnh năm 2014 sẽ có thêm những đối thủ đáng gờm gia nhập thị trường truyền hình trả tiền. Bởi trong nhiều tháng qua, một số nhà đài cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm thu hút mạnh thuê bao mở rộng thị phần.

K+ dù ở phân khúc không cạnh tranh trực tiếp với SCTV, VTVcab hay Viettel trong tương lai gần nhưng cũng phải tranh phần trên “chiếc bánh” chung là thị trường truyền hình trả tiền được cho là sẽ căng thẳng hơn từ quý II/2014, đặc biệt là khả năng xảy ra cuộc chiến giá khi Viettel tham gia thị trường.

Theo Lao động