Gây sức ép lên VFF

17/03/2014 11:19

(Baonghean) - Dù xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều xung quanh án phạt dành cho Đình Đồng nhưng phía SLNA vẫn giữ nguyên quan điểm, rằng phạt như thế là không khách quan, không công bắng, thiếu tính răn đe và gây tổn thất lớn cho CLB và cá nhân cầu thủ bị nhận án phạt. Sau khi Đình Đồng gửi đơn kháng án, mới đây đội bóng xứ Nghệ tiếp tục trả lời công văn của Ban Kỷ luật VFF về đề nghị nộp án phí và trình bày luôn quan điểm, đấu tranh tới cùng.

Pha vào bóng của Đình Đồng dẫn đến chấn thương của  Anh Hùng.
Pha vào bóng của Đình Đồng dẫn đến chấn thương của Anh Hùng.

TIN LIÊN QUAN

Phần đa dư luận cho rằng, án phạt cho Đình Đồng là đúng người, đúng tội và cần thiết, nhất là ở giai đoạn bạo lực đang leo thang và trở thành vấn nạn với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trên cơ sở phân tích quyền lợi, đội bóng xứ Nghệ dường như không quan tâm đến vấn đề đó. Họ đã cùng luật sư nghiên cứu quy chế và những văn bản luật có liên quan để quật lại quan điểm bị cho là mang nhiều cảm tính của các thành viên Ban Kỷ luật.

Một lãnh đạo SLNA cho biết: Luật ban hành để áp dụng cho tất cả mọi người, ở mọi thởi điểm. Vì thế, không thể vì áp lực của dư luận hay ở thời điểm bạo lực đang nóng lên rồi đưa ra một quyết định gây sốc như vậy được. Làm như thế là không công bằng và gây ra những tiền lệ xấu. Phía SLNA tự tin rằng, nếu căn cứ vào yếu tố pháp lý thì họ đủ sức để phản biện và họ sẽ đấu tranh đến cùng.

Trong đơn khiếu nại, Đình Đồng cũng chỉ ra những thiệt thòi mà đội bóng chủ quản cũng như cá nhân anh phải chịu từ án phạt nói trên. Theo đó, nếu bị cấm thi đấu đến hết năm 2014, ngoài việc mất luôn các giải đấu trong năm nay, Đình Đồng còn không được tham gia ĐTQG (nếu được gọi), chưa kể, theo quy định, hậu vệ này cũng không được đăng ký thi đấu ở lượt đi mùa giải 2015 (vì trong thời gian nộp danh sách đăng ký, Đình Đồng vẫn đang dính án treo giò). Cá nhân cầu thủ sẽ bị thiệt thòi rất lớn, trong khi CLB SLNA cũng mất rất nhiều thứ. Ngoài 1,2 tỷ đồng cho 1 năm của Đình Đồng, việc mất hậu vệ trụ cột này, SLNA cũng gặp rất nhiều rắc rồi về nhân sự.

Như thế, về cả tình và lý, SLNA đều có những căn cứ để phản bác quyết định của Ban Kỷ luật. “Việc đấu tranh suy cho cùng là cũng để mọi người nhận ra rằng, đội bóng xứ Nghệ có những cái khó và cấn được thông cảm”, một thành viên BHL SLNA cho biết.

Ban Kỷ luật muốn làm nghiêm để răn đe nhưng nếu đặt vào tình huống của đội bóng xứ Nghệ, họ cũng có những lý lẽ của riêng mình mà việc gây sức ép ngay từ đầu tới giờ là minh chứng cho việc họ quyết tâm theo đuổi đến cùng vụ việc.

Mới đây, ngày 14/3, Ban Kỷ luật của VFF đã gửi công văn cho Đình Đồng và CLB SLNA đề nghị xác định rõ lại việc tiếp tục khiếu nại nữa hay không. Nếu có thì gửi văn bản trả lời, kèm theo lệ phí khiếu nại, chuyển vào tài khoản của VFF. Đình Đồng và CLB SLNA có 5 ngày để suy nghĩ và làm điều này. Sau khi nhận văn bản nói trên, đội bóng xứ Nghệ đã ngay lập tức soạn thảo văn bản trả lời. Theo đó, ngoài việc chuyển khoản số tiền gọi là phí khiếu nại theo quy định, SLNA cũng nói rõ trong công văn trả lời rằng, họ sẽ phản ứng và đấu tranh tới cùng. Quan điểm là án phạt quá nặng và những người có trách nhiệm cần xem lại.

Về phần mình, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại của VFF, ông Chu Hồng Thanh cho biết, đã nhận được đơn khiếu nại của Đình Đồng nhưng đây là vụ việc lớn, cần xem xét một cách cẩn thận. Nhiều khả năng, một hội đồng giải quyết đơn khiếu nại của Đình Đồng sẽ được thành lập và trên cơ sở phân tích một cách tổng thể vụ việc, hội đồng mới đưa ra quyết định sau cùng.

Có vẻ như sau khi bị SLNA và cá nhân Đình Đồng gây sức ép, Ban Kỷ luật của VFF đã “hạ nhiệt” và họ đang xem xét lại vụ việc trên cơ sở khách quan, trung thực và công bằng nhất. Đó cũng là điều mà người hâm mộ đang chờ đợi từ những người có tiếng nói quyết định trong vụ việc này.

Được biết, thời điểm hiện tại, Đình Đồng và SLNA vẫn đang kiên trì thuyết phục Anh Hùng ký vào đơn xin giảm án, bên cạnh việc vận động thêm nhiều thành viên Hội CĐV ký vào lá đơn tập thể xin giảm án cho Đình Đồng. Có những thứ này, khả năng hậu vệ của SLNA được giảm án là rất cao.

Vĩnh Liêm