Tăng cường đầu tư, phát triển khu vực nông thôn

06/05/2014 19:39

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, các ĐBQH gồm: ông Phạm Văn Hà – Chánh án toàn án nhân dân tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An và bà Nguyễn Thị Hải - Hiệu phó Trường Tiểu học Kỳ Nam, xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) đã tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Tiến, Thị xã Thái Hòa.

Cử tri xã Nghĩa Tiến phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Nghĩa Tiến phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo Thị xã Thái Hòa đến dự hội nghị.
Lãnh đạo Thị xã Thái Hòa đến dự hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều cử tri có ý kiến đề nghị Nhà nước cần có thêm chính sách ưu tiên đầu tư phát triển cho khu vực nông thôn nói chung, khu vực vùng sâu, vùng xa nói riêng để các khu vực này phát triển nhanh, đời sống của người dân được nâng lên cùng với sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, cử tri rất quan tâm đến việc Nhà nước cần có lộ trình điều chỉnh hạn điền cho đất lúa thật thích hợp, cũng như việc tăng cường quản lý chất lượng, giá cả các loại giống đảm bảo chất lượng, ổn định để nông dân yên tâm sản xuất. Cũng liên quan với vấn đề phát triển nông thôn, cử tri kiến nghị, Nhà nước cần có nhiều sự hỗ trợ cho các địa phương còn khó khăn trong quá trình xây dựng NTM như: làm đường giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng…vì đời sống nhân dân còn thấp, việc đóng góp gặp khó khăn.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị, Nhà nước cần giải quyết, điều chỉnh một số nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ chính sách cho gia đình người có công, thương, bệnh binh như: chế độ điều dưỡng cho thương binh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho vợ hoặc chồng của thương binh, chi trả tiền cho những gia đình có công đã nhận được bằng khen của tỉnh. Bên cạnh đó, việc giải quyết việc làm cho sinh viên khi ra trường, nâng mức phụ cấp cho phó công an xã…cũng được người dân quan tâm kiến nghị.

Ông Phạm Văn Hà trả lời ý kiến cử tri.
Ông Phạm Văn Hà trả lời ý kiến cử tri.

Thay mặt đoàn ĐBQH, ông Phạm Văn Hà đã trực tiếp trả lời các ý kiến cử tri và giao thư ký đoàn tổng hợp chuyển các cơ quan hữu quan giải quyết./.

Thành Duy