Xuất hiện tài liệu mới, phiên xử phúc thẩm vụ Vinalines tạm nghỉ

28/04/2014 18:44

HĐXX mới nhận được tài liệu điều tra tại Nga nên chưa công bố được, toà sẽ gửi các luật sư xem xét, trên cơ sở đó tiếp tục nghiên cứu.

Phiên xử phúc thẩm vụ án Vinalines chiều ngày 28/4
Phiên xử phúc thẩm vụ án Vinalines chiều ngày 28/4

14h31’, trả lời luật sư về việc lời khai của Sơn khai khi mang 5 tỷ đồng đến nhà bị cáo thì bị cáo nhận tiền và mang vào buồng cất, bị cáo Mai Văn Phúc khai: "Ngôi nhà bị cáo ở Hải Phòng là ngôi nhà 3 gian thông nhau, không phân chia phòng khách. Không có chuyện mang tiền vào buồng cất xong lại quay ra như lời khai của Trần Hải Sơn".

Bị cáo Trần Hải Sơn trả lời luật sư về việc cho em gái (chị Trần Thị Hải Hà ) 2 tỷ đồng: "Sau khi tôi nhận được số tiền 1,666 triệu USD, khi cho em gái 2 tỷ tôi không nói đó là tiền gì. Khi đến nhà anh Phúc thì tôi thấy đông người nên tôi nói là nhà có việc".

Trả lời luật sư về lý do tại sao bị cáo lại đưa tiền cho Phúc trước Dũng. Bị cáo Sơn khai: “Thời điểm đưa tiền cho anh Phúc và anh Dũng tôi chỉ nhớ khoảng thời gian và không nhớ đưa cho ai trước ai sau”.

Tại tòa luật sư Nguyễn Huy Thiệp đưa chiếc cặp đang dùng để đựng giấy tờ và hỏi bị cáo Sơn: Cái cặp đựng tiền của anh to bằng cái cặp này không? Bị cáo Sơn nói: "Cái cặp của tôi to gấp rưỡi lần cái cặp mà luật sư đang cầm và đựng thỏa mái nếu có 2,5 tỷ đồng toàn tiền mệnh giá 500.000 đồng rút trực tiếp từ ngân hàng".

Bị cáo Lê Văn Dương khai: "Bị cáo đã nhận hành vi của mình là sai, bị cáo không đủ điều kiện để đánh giá toàn bộ về ụ nổi này xấu hay tốt. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm mức án, bị cáo không được Sơn cho tiền".

Khi bị cáo đưa đề xuất của mình để Vinalines sửa chữa nhưng không được đơn vị này thực hiện. Và bị cáo chỉ thực hiện những công việc mà khách hàng yêu cầu. Toàn bộ quá trình kiểm tra thì đều có anh Khang đi cùng.

Bị cáo có chụp ảnh cái ca nô dài khoảng 40m, rộng 15m, cao 5 – 6m đang được để trên ụ nổi 83M nên bị cáo nghĩ rằng ca nô đang được sửa chữa trên ụ nổi và bị cáo thấy được phần chìm xuống của ụ nổi để ca nô ra khỏi ụ nổi.

15h15’, Tòa tạm nghỉ. 15h20, Tòa tiếp tục làm việc.

HĐXX công bố mới nhận được một số tài liệu. Trong đó có kết quả điều tra tại Nga. Toà mới nhận được có tài liệu xác minh tại Nakhodka (Nga), do phòng Nội vụ tại Nakhodka, và một nhân chứng và một biên bản thẩm vấn nhân chứng khác, một kết quả điều tra tại Công ty Nakhodka và Công ty AP và các Cty khác năm 2007-2008 và một giấy chứng nhận ghi vào đăng ký pháp nhân đối với công ty cổ phần Nakhodka của Nga; hợp đồng Nakhodka và AP, thuế liên quan mua bán, bản ghi nhớ hợp đồng mua ụ nổi; bảng tính toán theo hợp đồng mua bán giữa AP và Nakhodka theo đó tính 2,3 triệu USD, giấy chứng nhận xoá đăng kiểm tàu Nakhodka, biên bản kiểm tra chi tiết hàng hoá…

HĐXX mới nhận được tài liệu nên chưa công bố được, toà sẽ gửi các luật sư xem xét, trên cơ sở đó tiếp tục nghiên cứu.

15h30’, do xuất hiện tài liệu mới tòa quyết định tạm nghỉ để nghiên cứu, 8h sáng mai 29/4 tòa tiếp tục làm việc.

Theo Infonet