Đại lễ kính mừng Phật đản ở chùa Phúc Thành - Phật lịch 2558

14/05/2014 09:34

(Baonghean.vn) -Hòa trong không khí hân hoan, thắm tình đạo vị của tăng ni và nhân dân phật tử thành tâm hướng về Đại lễ Phật đản, vào lúc 19h ngày 15/4 Giáp Ngọ (13/05/2014) Chùa Phúc Thành (Hưng Châu - Hưng Nguyên), long trọng tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản Phật lịch 2558, Dương lịch 2014.

Chứng minh buổi lễ có ĐĐ Thích Định Tuệ – ủy viên TT BST GHPGVN tỉnh Nghệ An – trụ trì chùa Phúc Thành, trưởng ban tổ chức; lãnh đạo tỉnh có ông Thái Văn Hằng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Vũ Chiến Thắng – Phó giám đốc công an tỉnh Nghệ An...

Đồng chí Thái Văn Hằng - Tặng hoa chúc mừng.
Ông Thái Văn Hằng tặng hoa chúc mừng.

Thực hiện nghi lễ tắm Phật

Đại lễ Phật đản (Vesak) là lễ hội văn hóa của Phật giáo đã được Đại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tôn giáo của thế giới, là ngày Đại lễ kỷ niệm Đức Bổn Sư Thích Ca đản sinh, Thành đạo, nhập Niết bàn, hay còn gọi là Đại lễ tam hợp.

Lễ Phật đản là lễ trọng của đạo Phật, diễn ra hàng năm vào Rằm tháng 4 (âm lịch) theo truyền thống Phật giáo để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn - người khai sáng đạo Phật.

Dâng hương cúng giường Đức Phật

Tại buổi Đại lễ, các vị khách quý, cùng tăng ni và hơn 2000 phật tử tham gia niệm phật cầu gia định, dâng hoa chúc mừng Phật đản, tiến hành nghi lễ dâng hương cúng giường đức Phật, kính mừng Phật đản. Trước khi bước vào nghi lễ tắm Phật linh thiêng, những cánh chim bồ câu và hàng trăm chiếc bong bóng được thả tung bay trên bầu trời như những lời ước nguyện cho hòa bình và hạnh phúc đến với toàn thể nhân loại.

Việc tổ chức Đại lễ Phật đản là cơ hội để phật tử phát huyết niềm tin vào giáo lý của Đức Thế Tôn, đồng thời kêu gọi đồng bào phật tử trong cả nước và những người con Phật của Việt Nam ở nước ngoài, hưởng ứng Tuyên bố Ninh Bình 2014 của Đại lễ Phật đản LHQ 2014, của GHPGVN, nêu cao tinh thần đoàn kết, truyền thống gắn bó giữa đạo pháp và dân tộc, đoàn kết, sát cánh cùng nhân dân cả nước, bằng các phương thức và hành động của người con Phật, phát huy tinh thần từ bi trí tuệ và hòa bình mà Phật tổ đã chuyển trao./.

Thái Quảng

(Ban truyền thông Phật giáo tỉnh Nghệ An)