Chất lượng điện sinh hoạt vùng nông thôn ở Nam Đàn yếu kém

03/07/2014 14:50

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, sáng 03/7, các đại biểu Quốc hội Nghệ An gồm ông Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; bà Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Cùng tham gia cuộc tiếp xúc có lãnh đạo huyện Nam Đàn.

Đại biểu Trần Hữu Tuất thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.
Đại biểu Trần Hữu Tuất thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.
Lãnh đạo huyện Nam Đàn tham gia cuộc tiếp xúc cử tri.
Cử tri tham gia cuộc tiếp xúc

Trước khi cử tri trình bày tâm tư, đề xuất nguyện vọng, ông Trần Hữu Tuất đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Bên cạnh bày tỏ niềm vui, phấn khởi phát triển đi lên của đất nước, quê hương và cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện, vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm, lo ngại trước những hành động gây hấn của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông cũng như âm mưu bành trướng của Trung Quốc hiện nay. Nhiều cử tri cũng băn khoăn hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng còn thấp; sinh viên các trường đại học, cao đẳng ra trường không tìm được việc làm; công tác bảo vệ tài nguyên – môi trường chưa thực sự hiệu quả; chất lượng điện sinh hoạt khu vực nông thôn yếu kém....

Cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tăng cường chế biến hàng nông sản, góp phần nâng cao giá trị thu nhập cho nông dân. Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ nguồn lực đầu tư xây dựng NTM đối với các địa phương điểm như huyện Nam Đàn; hỗ trợ đào tạo, tạo việc làm cho các hộ nghèo có cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững; giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách người có công chưa được hưởng....

Cử tri xóm Trường Long kiến nghị nâng cao chất lượng điện sinh hoạt cho nông thôn.
Cử tri xóm Trường Long kiến nghị nâng cao chất lượng điện sinh hoạt cho nông thôn.

Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và cấp huyện cũng được cử tri đề cập, phản ánh.

Sau phần phản ánh, kiến nghị của cử tri, đại biểu Lê Thị Tám đã giải trình trực tiếp một số vấn đề cử tri quan tâm và hứa sẽ tổng hợp đầy đủ các đề xuất của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương giải quyết. Lãnh đạo huyện Nam Đàn cũng đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện.

Minh Chi