14 năm tù cho cặp đôi buôn người

24/06/2014 10:02

(Baonghean) - Sáng 23/6, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án Ốc Thị Nguyên (SN 1994 trú tại xã Bảo Thắng , huyện Kỳ Sơn) và Hoàng Văn Xuân (SN 1990 trú tại xã Ninh Nhai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) phạm tội mua bán trẻ em ra xét xử công khai.

Dẫn giải 2 bị cáo về nơi tạm giam.
Dẫn giải 2 bị cáo về nơi tạm giam.

Qua xét hỏi tại tòa, hành vi phạm tội của Nguyên và Xuân được làm rõ: Vào ngày 26/12/2013, Nguyên cùng Xuân từ Tuyên Quang về huyện Kỳ Sơn để thăm gia đình Nguyên và cùng nhau đi dự đám cưới. Chợt nhớ lại đơn đặt hàng của người phụ nữ tên Tiến bên Trung Quốc trao đổi về việc “làm ăn”, Nguyên sẽ được trả 50 triệu đồng nếu đưa được một người sang Trung Quốc bán cho Tiến, ngày 4/1/2014, Nguyên và Xuân gặp Cụt Thị M. (SN 2000, trú tại bản Xao Va, xã Bảo Thắng) và hỏi M. có muốn đi Trung Quốc không? Nếu đi chị sẽ cho 50 triệu đồng, M. đồng ý. Bàn bạc xong, Xuân và Nguyên thống nhất sẽ đưa M. sang Trung Quốc bán, sau khi đưa M. ra đến Quốc lộ 7 bắt xe khách xuống Vinh ra Quảng Ninh bán sang Trung Quốc thì cả hai bị quần chúng nhân dân và Công an xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn bắt giữ.

Tại tòa Nguyên và Xuân đã thành khẩn khai báo, hối hận về hành vi phạm tội của mình. Nhận thấy các bị cáo đều là người dân tộc thiểu số, khả năng nhận thức có phần hạn chế nên HĐXX đã tuyên phạt Ốc Thị Nguyên 8 năm tù và Hoàng Văn Xuân 6 năm tù về tội danh mua bán trẻ em.

Khang Hòa