Khai mạc giải Bóng đá thiếu nhi cúp truyền hình Quỳnh Lưu lần thứ 19

27/06/2014 11:14

(Baonghean.vn) - Sáng 27/6, Đài truyền hình Quỳnh Lưu phối hợp với Trung tâm thể dục thể thao huyện đã tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá thiếu nhi cúp truyền hình Quỳnh Lưu lần thứ 19, năm 2014.

Tham gia giải năm nay có 33 đội tuyển đến từ 33 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Lưu với tổng số 396 cầu thủ. Giải chia thành 11 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội tuyển. Tại đây các đội tuyển sẽ thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm và chọn ra một đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết. Giải bóng đá thiếu nhi tranh cúp truyền hình Quỳnh Lưu là giải thể thao truyền thống lớn nhất hàng năm của huyện, có số cầu thủ tham gia đông nhất, khán giả cổ vũ nhiệt tình nhất và giải thưởng lớn nhất. Từ giải đấu này đã phát hiện và đào tạo nên nhiều quả bóng vàng Việt Nam như Công Vinh, Hồng Sơn, đồng thời cung cấp các cầu thủ bóng đá xuất sắc cho quốc gia và các câu lạc bộ trong, ngoài nước. Và đây cũng là sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi huyện Quỳnh Lưu trong những ngày hè, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Tặng cờ cho các đội tham gia giải đấu
Lãnh đạo huyện tặng cờ cho các đội tham gia giải đấu

Giải năm nay do Tổng công ty khoáng sản, xây dựng và Dầu khí Nghệ An tài trợ với số tiền 30 triệu đồng. Nét mới trong giải đấu năm nay là các đội bóng sẽ thi đấu tập trung tại sân vận động huyện và thời gian khởi tranh rút ngắn lại chỉ còn khoảng 10 ngày, từ ngày 27/6 đến ngày 6/7 năm 2014.

Kết thúc mùa giải, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng 7 triệu đồng cho đội vô địch, 5 triệu đồng cho đội về nhì và 2 giải 3 mỗi đội được thưởng 3 triệu đồng, 1 giải phong cách 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, các cầu thủ nhí còn được nhận hàng chục giải thưởng hấp dẫn khác như vận động viên đá bóng hay làm công tác đội giỏi, vận động viên đá bóng hay học giỏi, vận động viên đá bóng hay, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn… Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng tham gia tranh giải đã đã bước vào thi đấu vòng loại./.

Lê Nhung