Trận Derby Phủ Quỳ: NĐ Thái Hòa giành chiến thắng sít sao

10/06/2014 13:55

(Baonghean.vn) - Trận đấu thứ 3 trong buổi sáng ngày đầu tiên của Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng cúp Báo Nghệ An là cuộc so tài giữa hai người anh em NĐ Thái Hòa – NĐ Nghĩa Đàn.

Trong quá khứ, khi còn chung một một ngôi nhà lớn là huyện Nghĩa Đàn, nhi đồng Nghĩa Đàn đã từng 2 lần lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, thành tích của cả hai đội NĐ Thái Hòa, NĐ Nghĩa Đàn nhưng năm gần đây lại khá khiêm tốn…Vào giải lần này, cả hai đội đều đặt quyết tâm tìm lại vinh quang. NĐ Thái Hòa – NĐ Nghĩa Đàn chính là trận mở màn của bảng B.

Hai đội NĐ Thái Hòa (xanh da trời) và NĐ Nghĩa Đàn (áo lam) chào khán giả
Hai đội NĐ Thái Hòa (xanh da trời) và NĐ Nghĩa Đàn (áo lam) chào khán giả

Bước vào trận đấu, NĐ Thái Hòa là đội được giao bóng trước. Những phút đầu tiên của cuộc so tài, thế trận diễn ra khá cân bằng. Hai đội đều nhập cuộc với tinh thần thể thao không khoan nhượng. Khu vực giữa sân là nơi tranh chấp quyết liệt với các cuộc so tài tay đôi, không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Phút thứ 6 của trận đấu, khung thành NĐ Nghĩa Đàn đã thực sự bị uy hiếp khi một mình thủ môn Trần Trọng Minh Tâm phải đối đầu với 3 cầu thủ của đội NĐ Thái Hòa. Và sự xuất sắc của thủ môn này đã cứu cho NĐ Nghĩa Đàn một bàn thua trông thấy khi em bình tĩnh chiến thắng trong pha đối mặt.

Một pha tranh chấp bóng quyết liệt của tuyển thủ hai đội
Một pha tranh chấp bóng quyết liệt của tuyển thủ hai đội
Pha cứu thua xuất thần của thủ môn NĐ Nghĩa Đàn
Pha cứu thua xuất thần của thủ môn NĐ Nghĩa Đàn

Phút thứ 7 của trận đấu, tỷ số trận đấu đã được mở. Tiền vệ mang áo số 11 Trần Ngọc Dũng của NĐ Thái Hòa có cú sút phạt căng như kẻ chỉ từ vòng tròn giữa sân. Bóng đi mạnh và hiểm vào góc cao của khung thành đội NĐ Nghĩa Đàn. 1-0, lợi thế tạm nghiêng về đội NĐ Thái Hòa.

Video bàn mở tỉ số của đội Thái Hòa:

.

Sau bàn thua, NĐ Nghĩa Đàn đã tràn lên, liên tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Dù đã có rất nhiều nỗ lực và các cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội NĐ Nghĩa Đàn. Về phía ngược lại, NĐ Thái Hòa đang tỏ ra rất bản lĩnh, chủ động chờ đợi đối thủ sơ hở để tung đòn.

Pha ra bắt bóng kịp thời của thủ môn NĐ Thái Hòa
Pha ra bắt bóng kịp thời của thủ môn NĐ Thái Hòa
Trận đấu diễn ra quyết liệt, cầu thủ cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế
Trận đấu diễn ra quyết liệt, cầu thủ cần sự chăm sóc của
đội ngũ y tế

Phút thứ 19, tỷ số trận đấu đã là 2-0, nghiêng về NĐ Thái Hòa. Người ghi bàn thắng vẫn là số 11 Trần Ngọc Dũng. Phát hiện thủ môn đội bạn lên hơi cao, “Lá phổi” của NĐ Thái Hòa vuốt bóng cầu âu tuyệt đẹp từ khu vực giữa sân; bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Video clip bàn nâng tỉ số 2-0 của NĐ Thái Hòa:

.

Bước vào hiệp 2, NĐ Nghĩa Đàn dâng cao đội hình, tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành NĐ Thái Hòa. Song họ đã vấp phải một hàng thủ được tổ chức tốt của đối thủ, không dễ để NĐ Nghĩa Đàn có bàn rút ngắn tỷ số.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ nhí Thái Hòa
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ nhí Thái Hòa

Phút thứ 28 của trận đấu, NĐ Nghĩa Đàn đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tiền vệ nhỏ con mang áo số 2 của NĐ Nghĩa Đàn là Hoàng Văn Dũng đã có pha khống chế che bóng, xoay người dứt điểm rất khéo từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng, hiểm khiến thủ môn Trần Ngọc Bảo của NĐ Thái Hòa không thể làm gì hơn là đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Video clip bàn rút ngắn tỉ số trận đấu của NĐ Nghĩa Đàn:

.

Ở hiệp 2 này, linh hồn của NĐ Thái Hòa tiền vệ Trần Ngọc Dũng tiếp tục có 2 cú sút uy lực từ xa nhưng rất tiếc cả 2 lần xà ngang khung thành NĐ Nghĩa Đàn đã từ chối nỗ lực của em. Những phút còn lại của trận đấu, thế trận diễn ra ngang tài ngang sức, hai đội chơi “ăn miếng, trả miếng” rất hấp dẫn nhưng đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc: NĐ Thái Hòa chiến thắng NĐ Nghĩa Đàn với tỷ số 2-1.

Danh sách hai đội:

NĐ Thái Hòa (áo xanh da trời): 1- Trần Ngọc Bảo, 3 – Phạm Đức Thông, 4- Phạm Đức Tài, 5- Trần Đình Hiếu, 7 – Phạm A Nghĩa, 9 – Cái Văn Quỳ, 10 – Phạm Văn Sỹ, 11 – Trần Ngọc Dũng, 20 – Nguyễn Công Hùng.

NĐ Nghĩa Đàn (áo lam): 1- Ngô Văn Trường, 2- Hoàng Văn Dũng, 3 – Nguyễn Văn Thạch, 4 – Nguyễn Văn Minh, 5 – Phan Ngọc Hoàng, 6 – Nguyễn Hồng Tâm, 8 – Nguyễn Văn Hùng, 9 - Nguyễn Văn Hiệp, 10 – Nguyễn Đình Hoan, 20 – Trần Trọng Minh Tâm.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu: Lý Nam Lâm

Nhóm PV