Argentina 2-1 Bosnia: Chiến thắng nhọc nhằn

16/06/2014 07:49

Messi in dấu giày trong cả 2 bàn thắng giúp Argentina có chiến thắng 2-1 trước Bosnia trong trận đấu được đánh giá là nhàm chán và tẻ nhạt nhất kể từ đầu giải.

Bosnia nhận bàn thua sớm trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Ảnh: Getty Images.
Bosnia nhận bàn thua sớm trong lần đầu tiên tham dự World Cup.
Ảnh: Getty Images.

TIN LIÊN QUAN

Đây là trận đấu đầu tiên của Bosnia tại đấu trường World Cup. Và chính sự bỡ ngỡ đó đã được các cầu thủ Bosnia thể hiện ngay trên sân bằng bàn thua từ pha đá phản lưới nhà từ rất sớm.

Phút thứ 3, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Messi tạt bóng vào tưởng như vô hại nhưng bóng lại bất ngờ trúng chân hậu vệ Kolasinac bên phía Bosnia bật vào lưới nhà trong sự bay người tuyệt vọng của thủ thành Begovic. 1-0 cho Argentina.

Sau bàn thua, các cầu thủ Bosnia cũng không dám dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Khi có bóng, Bosnia thường sử dụng những quả treo vào bất cứ khi nào có thể cho Dzeko hoặc Misimovic tận dụng chiều cao để gây đột biến.

Tuy nhiên, trước sự chắc chắn trong phòng ngự của hàng hậu vệ Argentina phương án trên lại không phát huy hiệu quả. Và khi Bosnia có cơ hội thì lại không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Romero.

Trong khi đó, các cầu thủ Argentina sau khi có được bàn thắng sớm cũng thi đấu rất chậm rãi trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Thế trận cù cưa tẻ nhạt và nhàm chán đó kéo dài trong cả hiệp đấu. Một hiệp đấu thật sự thiếu hấp dẫn và dễ gây buồn ngủ cho người xem.

Những phút đầu hiệp 2, thế trận hai đội triển khai vẫn không có gì khác. Cả hai đội vẫn chơi rất chậm rãi theo cách làm bực mình khán giả.

Trong thế trận tẻ nhạt đó, Argentina lại bất ngờ có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ một tình huống tăng tốc bất ngờ. Phút 65, xuất phát từ pha phối hợp từ giữa sân rất tốt của các cầu thủ Argentina, bóng được chuyền tới chân Messi, Messi dùng tốc độ sộc thằng vào giữa vòng vây các cầu thủ Bosnia rồi tung cú sút cứa lòng vào góc xa bóng bật mép trong cột dọc đi luôn vào lưới. 2-0 cho Argentina.

Cú cứa lòng đẳng cấp của Messi giúp Argentina nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images.
Cú cứa lòng đẳng cấp của Messi giúp Argentina nhân đôi cách biệt.
Ảnh: Getty Images.

Đến phút 85, Bosnia có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau tình huống băng xuống dứt điểm rất nhanh qua 2 chân thủ thành Romero của Ibesevic.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Bosnia đã giúp cho trận đấu trở nên sôi động hơn khi Bosnia quyết tâm tăng tốc để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những phút ít ỏi còn lại không đủ giúp các cầu thủ Bosnia làm nên chuyện. Ngược lại, Bosnia suýt bị thủng lưới thêm sau tình huống dứt điểm cận thành đi vào cạnh lưới của Messi. 2-1 nghiêng về Argentina cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Argentina: 1-Sergio Romero; 4-Pablo Zabaleta, 3-Hugo Campagnaro, 2-Ezequiel Garay, 16-Marcos Rojo, 17-Federico Fernandez; 7-Angel Di Maria, 14-Javier Mascherano, 11-Maxi Rodriguez; 10-Lionel Messi, 20-Sergio Aguero

Bàn thắng: Kolasinac (3`, OG), Messi (65`)

Bosnia&Herzegovina: 1-Asmir Begovic; 13-Mensur Mujdza, 4-Emir Spahic, 3-Ermin Bicakcic, 5-Sead Kolasinac; 20-Izet Hajrovic, 7-Muhamed Besic, 8-Miralem Pjanic, 16-Senad Lulic, 10-Zvjezdan Misimovic; 11-Edin Dzeko.

Bàn thắng: Ibisevic (85`)

Theo PLO