Bloomberg: Apple bắt đầu cho sản xuất hàng loạt iPad mới

12/08/2014 09:44

Theo Bloomberg, các nhà thầu lắp ráp thiết bị cho Apple đã bắt đầu sản xuất hàng loạt hai mẫu máy tính bảng, iPad mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: techgeeze.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: techgeeze.com)

Mẫu iPad với màn hình 9,7-inch (24,6cm) đã được sản xuất và sẽ công bố vào cuối quý này hoặc đầu quý tiếp theo. Trong khi đó, phiên bản mới của iPad mini 7,9-inch cũng đang bước vào sản xuất và có thể có mặt vào cuối năm nay.

Phát ngôn viên của Apple, Trudy Muller, từ chối bình luận về thông tin trên.

Xuất hiện trên thị trường vào năm 2010, máy tính bảng iPad của Apple đã mở đầu cho trào lưu công nghệ di động mới, đưa người tiêu dùng dần rơi xa những chiếc máy tính xách tay. Cùng với iPhone, iPad đã tạo ra những "bom tấn" doanh thu cho Apple.

Tuy nhiên, từ năm 2012, tốc độ tăng trưởng doanh thu của iPad bắt đầu suy giảm do sự xuất hiện của các mẫu điện thoại thông minh màn hình lớn và khiến người dùng hạn chế ý định đổi một máy tính bảng mới.

Apple đã bán được 13,2 triệu iPad trong quý Hai, giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng của iPad, chiếm 15% doanh thu của Apple, thấp hơn kỳ vọng của giới đầu tư Phố Wall trong quý thứ hai liên tiếp.

Việc cho sản xuất hàng loạt thiết bị iPad mới của Apple được giới phân tích công nghệ đánh giá là một nỗ lực nhằm phục hồi sự suy giảm về doanh số của máy tính bảng này. Cùng với đó, Apple cũng chuẩn bị hợp tác với tập đoàn International Business Machines để phân phối các sản phẩm iPad vào các thị trường mới./.

Theo Việt Nam +