Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn, Tân Kỳ

03/07/2014 14:27

(Baonghean.vn) - Sáng 3/7, tại thị trấn Nghĩa Đàn, các đại biểu Quốc hội gồm ông Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Đối ngoại Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu IV đã tiếp xúc cử tri là cán bộ chủ chốt các cơ quan, ban ngành cấp huyện và cấp xã huyện Nghĩa Đàn.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo kết quả nội dung kì họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII cho cử tri. Theo đó, kết thúc kì họp các đại biểu đã xem xét, thông qua 11 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 16 dự án luật. Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri huyện Nghĩa Đàn chủ yếu nghe các nội dung về kì họp quốc hội vừa qua, nhất là các thông tin về tình hình trên biển Đông.

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Hằng thông báo với cử tri về tình hình biển Đông từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đồng thời nêu rõ quan điểm, lập trường và giải pháp đấu tranh của nước ta đối với Trung Quốc trước hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông. Đại biểu Quốc hội Trần Văn Hằng cũng đã thông báo cho cử tri về nguyên nhân Quốc hội chưa thông qua nội dung sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 35 của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiêu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng Nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, cử tri đồng tình và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm làm việc của Quốc hội trong kì họp vừa qua.

Chiều cùng ngày, tại TT Lạt, các đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri huyện Tân Kỳ.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo cho cử tri kết quả kì họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII. Sau đó, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với ĐBQH về các vấn đề trong nước và địa phương. Cử tri đồng tình cao với quan điểm, lập trường, giải pháp đấu tranh của Đảng, Chính phủ và Quốc hội trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, bên cạnh đó cử tri cũng kiến nghị, nước ta nên kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế. Cử tri cũng rất hoan nghênh Quốc hội tiếp xúc cử tri rộng rãi, dân chủ và lắng nghe ý kiến của cử tri, tuy nhiên Quốc hội cần đẩy nhanh việc giải quyết các kiến nghị trực tiếp của cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các ý kiến về việc thực thi pháp luật, xử lý các vấn đề liên quan đến đất đai, khiếu nại, tốt cáo, các vụ án tại địa phương; việc giao đất nông nghiệp cho nông dân theo Nghị định 64. Đồng thời, cử tri có ý kiến về việc giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách; hiệu quả của một số công trình, dự án được triển khai.

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Hằng đã trực tiếp đã trực tiếp trả lời các kiến nghị, ý kiến của cử tri./.

Thành Duy