UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm

15/08/2014 11:10

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ tại Công văn số 3281 - CV/TU ngày 24/7/2014 về giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm, ngày 14/8/2014, UBND tỉnh có công văn số 5830/UBND-NC về việc chỉ đạo giải quyết một số vấn đề bức xúc, nội cộm, giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, địa phương:

1. Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương:

- Tiếp tục kiểm tra, giám sát và xử lý hoạt động khoáng sản trái phép, nhất là trên tuyến sông Lam, sông Hiếu và hoạt động khoáng sản tại các địa bàn Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Nam Đàn, Hưng Nguyên...

- Tập trung đấu tranh với hoạt động vận chuyển khoáng sản trốn thuế ra nước ngoài tiêu thụ; tích cực tham mưu cho các địa phương làm tốt công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản.

2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Cục Hải Quan tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tham mưu Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về chống buôn lậu Xăng, dầu, khoáng sản gây thất thu ngân sách Nhà nước (Dự thảo văn bản trình UBND tỉnh trước ngày 30/8/20/4 để duyệt trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ).

3. Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thành, thị theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về khoáng sản, an toàn lao động trong khai thác khoáng sản, có biện pháp phòng ngừa tái phạm.

4. Sở Giao thông Vận tải chủ trì:

Phối hợp với Công an tỉnh, các địa phương tập trung xử lý nghiêm đối với xe ô tô vi phạm quá khổ, quá tải; phát hiện các tiêu cực, trách nhiệm liên quan các ngành, địa phương để xẩy ra tình trạng quá khổ, quá tải.

- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với Công an tỉnh, các địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên các tuyến sông, gây sạt lỡ, lệch dòng chảy làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, nhất là trên tuyến sông Lam, sông Hiếu.

5. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Nghệ An thường xuyên đưa tin, xây dựng các phóng sự phản ánh các hoạt động xe ô tô vi phạm quá khổ, quá tải, vi phạm trong khai thác khoáng sản và trách nhiệm về quản lý Nhà nước của các tổ chức, cá nhân để cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo các biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

6. UBND các huyện, thành, thị tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về khoáng sản, trật tự an toàn giao thông; phối hợp với các Sở, ngành, lực lượng chức năng có các biện pháp phòng ngừa tái phạm.

Yêu cầu các Sở, ngành có liên quan, Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình và UBND các huyện, thành, thị triển khai thực hiện nghiêm túc.

Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để tiếp tục chỉ đạo./.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

Nguyễn Xuân Đường