BĐBP tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh vùng biển Quỳnh Lưu

27/09/2014 15:23

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày (26-27/9), Đồn BP Quỳnh Thuận, BĐBP Nghệ An phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các buổi thông tin về tình hình chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho các em học sinh tại trường THCS, THPT trong địa bàn xã Quỳnh Long và Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Giới thiệu thông tin về biển đảo cho các em học sinh tại trường THCS Quỳnh Thuận
Giới thiệu thông tin về biển đảo cho các em học sinh tại trường THCS Quỳnh Thuận

Các thông tin viên đã cung cấp, giới thiệu cho trên 150 em học sinh những thông tin, tài liệu theo các chuyên đề về lịch sử, địa lý, chính trị về biển, đảo thuộc chủ quyền Việt Nam. Với mục đích để các em học sinh dễ nhớ, dễ nắm các cán bộ biên phòng đã sử dụng phương pháp trình chiếu các tài liệu liên quan kết hợp chiếu nhiều phim tài liệu quý trong các buổi giới thiệu. Theo kế hoạch trong đợt này, Đồn BP Quỳnh Thuận phối hợp với nhà trường, địa phương tổ chức thông tin về biển đảo tại 10 nhà trường trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Thượng úy Nguyễn Tiến Lượng, Đội trưởng đội vận động quần chúng, Đồn BP Quỳnh Thuận, người trực tiếp biên soạn và giới thiệu các chuyên đề cho biết: Sau khi thực hiện xong tại tại 10 trường học trên địa bàn chúng tôi sẽ phối hợp với địa phương tổ chức thông tin về biển đảo cho các ngư dân và xã tập trung nhiều ngư dân...

Phương Linh