U 19 Việt Nam & U19 Nhật Bản (2-3): Rượt đuổi tỷ số

09/09/2014 21:50

Ở loạt trận hạ màn vòng bảng tối nay, U19 Việt Nam đã để thua các cầu thủ trẻ của xứ Hoa anh đào trong một thế trận dẫn bàn. Với kết quả này, các học trò của HLV Graechen sẽ gặp Myanmar ở bán kết.

Dù quyết tâm nhưng U19 Việt Nam (áo trắng) không đòi được
Dù quyết tâm nhưng U19 Việt Nam (áo trắng) không đòi được "món nợ" thua U19 Nhật Bản cách đây 7 tháng. Ảnh: Như Ý

Trước một đối thủ đẳng cấp và tận dụng quá tốt những cơ hội, U19 Việt Nam đã phải chấp nhận trắng tay dù mở được tỷ số trận đấu. Kết quả này khiến thầy trò Guillaume Graechen khép lại vòng bảng với vị trí thứ 2. Họ sẽ phải tái đấu U19 Myanmar ở bán kết.

7 tháng trước, U19 Việt Nam đã thất thủ 0-7 trước U19 Nhật Bản ở Cúp TPHCM. 7 tháng sau, hai đội tái đấu tại giải U19 Đông Nam Á. Mọi thứ đã thay đổi khá nhiều. U19 Việt Nam đã dạy dạn hơn hẳn nhờ những giải đấu cọ xát liên tục, chưa kể còn có một vài sự bổ sung chất lượng. Họ thực sự quyết tâm phục thù trước đối thủ đến từ khu vực Đông Á.

Ngay những phút đầu trận, U19 Việt Nam đã dồn lên liên tục, chơi phối hợp nhỏ và có rất nhiều miếng đánh vào trung lộ. U19 Nhật Bản tập trung số đông cầu thủ trước vạch 16m50 và thường áp sát rất nhanh. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn được các chàng trai áo trắng tìm thấy bàn mở tỷ số. Phút thứ 21, từ pha phối hợp rất đẹp với đồng đội, Văn Toàn có bóng và thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc để đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Văn Toàn (9)

Bị dẫn bàn, U19 Nhật Bản vùng lên mạnh mẽ và tạo ra rất nhiều tình huống hãm thành đáng chú ý. Nhưng cũng phải tới tận đầu hiệp 2, họ mới có bàn gỡ. Phút 55, cầu thủ vào sân thay người Yosuke có cú dứt điểm từ khoảng cách 25 mét đành bại Minh Toàn, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

U19 Nhật Bản gỡ hòa 1-1

U19 Việt Nam (áo trắng) không vượt qua được người Nhật ở loạt trận hạ màn vòng bảng. Ảnh: Như Ý.
U19 Việt Nam (áo trắng) không vượt qua được người Nhật ở loạt trận hạ màn vòng bảng. Ảnh: Như Ý.

Về cuối trận, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng". Nhưng trong khi Công Phượng liên tục bỏ lỡ những cơ hội, thì các chân sút U19 Nhật Bản tỏ ra rất sắc nhọn.

Lần lượt ở các phút 84 và 87, Masaomi rồi Shota giúp đội bóng áo vàng dẫn lại 3-1.

Tỷ số là 2-1 cho U19 Nhật Bản.

U19 Nhật Bản nâng tỷ số lên 3-1.

Bên phần sân đối diện, phải chờ tới phút thứ 90, Công Phượng mới có thể điền tên mình lên bảng điện tử. Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm, U19 Việt Nam được hưởng quả phạt đền và số 10 không mấy khó khăn để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 trên chấm 11m.

U19 Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống 2-3 với cú đá phạt đền theo kiểu Panenka của Công Phượng.

Thua chung cuộc 2-3, U19 Việt Nam vẫn chưa thể đòi lại "món nợ" trước U19 Nhật Bản, đồng thời phải chấp nhận vị trí thứ 2 ở bảng đấu. Nhưng vậy, các học trò của HLV Guillaume Graechen sẽ gặp U19 Myanmar-đội nhất bảng A, ở bán kết.

Đây là một thách thức không nhỏ cho đội chủ nhà. Cách đây không lâu, U19 Myanmar từng khiến thầy trò HLV Graechen nếm trái đắng ở trận chung kết U22 Đông Nam Á.

Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Minh Toàn; Tiến Dũng, Xuân Hùng, Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tuấn Anh (Tuấn Tài, 75’), Thanh Tùng (Văn Đức, 67’), Văn Long (Minh Vương, 69’), Công Phượng, Văn Toàn.
U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto (Genta, 70’), Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro (Masaomi, 54’).

Tổng hợp (TPO, VNE)