Cuarơ Nguyễn Thị Thật giành HC bạc ASIAD 17

29/09/2014 17:44

Thua nước rút cuarơ Thái Lan ở đích đến, tay đua Nguyễn Thị Thật giành HC bạc ở nội dung xe đạp đường trường.

Ở phần thi diễn ra trưa nay 29/9, đội xe đạp Việt Nam tham dự với hai tay đua Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Phan Ngọc Trang. Đây là nội dung không được kỳ vọng đoạt huy chương vì các vận động viên Việt Nam phải chạm trán với những tay đua mạnh từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Vì thế, chiếc HC bạc mà Nguyễn Thị Thật giành được là bất ngờ nhưng lại có chút tiếc nuối.

20140929CRW012101-DT-PHOTOFINI-2853-3113

Hình ảnh chụp lúc về đích của đoàn đua. Tay đua Nguyễn Thị Thật vượt qua tay đua Đài Loan nhưng thua tay đua Thái.

Trải qua chín vòng đua quanh thành phố, bất chấp việc bị đối thủ tấn công liên tục cùng thời tiết mưa gió, hai tay đua Việt Nam vẫn kiên trì đeo đám và luôn có mặt ở nhóm đầu.

Sau 3 tiếng 39 phút 33 giây, các tay đua có mặt với một nhóm đông tại đích đến. Tay đua Maneephan Jutatip là người tung nước rút đầu tiên. Nguyễn Thị Thật lập tức nhấn bàn đạp rút theo, vượt qua tay đua Hsiao Mei Yu của Đài Loan nhưng không thể bắt kịp đối thủ người Thái Lan. Đáng tiếc cho tay đua của Việt Nam, bởi Maneephan trước đua luôn cô ở các chặng nước rút tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương Mở rộng 2014.

Tay đua còn lại của Việt Nam là Nguyễn Phan Ngọc Trang xếp thứ 15.

Đội tuyển xe đạp Việt Nam dự Á vận hội 2014 với năm tay đua (ba nam, hai nữ). Ngoài Nguyễn Thị Thật, các cua-rơ còn lại đều đã thi đấu và không thành công. Trịnh Đức Tâm thất bại ở nội dung cá nhân tính giờ trong khi Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng lần lượt về đích ở vị trí thứ 12 và 20 của nội dung đường trường nam.

Theo VnExpress.net