Tuyển nữ Việt Nam được thưởng thêm một tỷ đồng

02/10/2014 20:01

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ dành phần thưởng lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung vì màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD 17.

Đứng thứ tư tại ASIAD 17, tuyển nữ Việt Nam nhận hơn hai tỷ đồng tiền thưởng. Ảnh: Reuters.
Đứng thứ tư tại ASIAD 17, tuyển nữ Việt Nam nhận hơn hai tỷ đồng tiền thưởng. Ảnh: Reuters.

TIN LIÊN QUAN

"Giành vị trí thứ tư được xem là thành công lớn với tuyển nữ Việt Nam. Họ cũng thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường, cao thượng và nhận được sự yêu mến của cổ động viên trong và ngoài nước. Chính vì vậy, bên cạnh các khoản thưởng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, mới đây Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng quyết định thưởng một tỷ đồng cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung", phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ với VnExpress.

Sau trận đầu ra quân thua Triều Tiên với tỷ số 0-5, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Hong Kong 5-0 ở trận còn lại của vòng bảng và lội ngược dòng thắng Thái Lan 2-1 ở tứ kết để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một kỳ Á vận hội. Không thể tạo bất ngờ trước đương kim vô địch thế giới Nhật Bản (thua 0-3 tại bán kết) và chủ nhà nhà Hàn Quốc (thua 0-3 ở trận tranh hạng ba), nhưng những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn được ghi nhận.

Tại ASIAD 17, VFF đã hai lần ký quyết định thưởng cho tuyển nữ với tổng cộng một tỷ và 20 triệu đồng (800 triệu sau chiến thắng trước Thái Lan và 220 triệu dù thua Nhật Bản).

Tính tới lúc này, giải đấu mà tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn nhất là SEA Games 27. Dù thua Thái Lan trong trận chung kết, đội khi đó vẫn được thưởng 2,7 tỷ đồng sau khi VFF lấy tiền thưởng từ đội U23 Việt Nam - bị loại ngay vòng bảng - chuyển sang.

Theo VnExpress.net