SƯ ĐOÀN 324: Diễn tập thực binh có bắn đạn thật

03/10/2014 14:42

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu 6 tháng cuối năm 2014 của Tư lệnh Quân khu 4, sáng 3/10 tại thao trường Thanh Phong, Sư đoàn 324 tiến hành diễn tập thực binh có bắn đạn thật với đề mục “Tiểu đoàn BB được chi viện hỏa lực pháo binh, phòng không, không quân tiến công địch phòng ngự ở địa hình rừng núi”.

Dự và chỉ đạo có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu-Phó Tham mưu Trưởng Quân khu và các cơ quan Quân khu.

Thông quan đợt diễn tập nhằm nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy chiến đấu, khả năng hiệp đồng giữa bộ binh, hỏa lực và không quân, giúp cho cán bộ, chiến sỹ vận dụng linh hoạt nguyên tắc chiến đấu và thực hành chiến đấu sát với đối tượng tác chiến trên địa hình cụ thể. Đồng thời tìm ra những hạn chế, yếu kém để có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ huấn luyện và SSCĐ của đơn vị.

Thiểu tướng Nguyễn Văn Hiếu - Phó tham mưu trưởng Quân khu tặng quà cho các đơn vị thực binh 6060.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu - Phó tham mưu trưởng Quân khu tặng quà cho các đơn vị thực binh 6060
Ca pháp thủ súng ĐKA đang tiến hành nạp đạn tiêu diệt mục tiêuc6011.
Các pháo thủ súng ĐKA đang tiến hành nạp đạn tiêu diệt mục tiêu 6011.
Đội hình diễn tập sau khi đánh chiến cửa mở 6013.
Đội hình diễn tập sau khi đánh chiến cửa mở 6013.

Tham gia thực binh cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 4 (Trung đoàn 335) được chi viện của hỏa lực Trung đoàn, Sư đoàn và máy bay của Quân chủng PK - KQ. Do làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ giáo dục ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ đến cơ sở vật chất và luyện tập thuần thục các tình huống nên khi thực hành diễn tập các đơn vị đã bám sát nội dung, nguyên tắc chiến thuật của bài tập. Tổ chức thực hành tiến công bảo đảm yếu bí mật, bất ngờ, đúng ý định chiến thuật cũng như nguyên tắc tác chiến; hiệp đồng chặt chẽ với các quân binh chủng. Quá trình bắn đạt thật đã tiêu diệt hết các mục tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí thiết bị kỹ thuật. Kết thúc diễn tập Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu đã biểu dương và đánh giá cao Sư đoàn đã tổ chức diễn tập thành công tốt đẹp, đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

Lê Tường Hiếu