Những thực phẩm giúp da sáng mịn

03/12/2014 16:20

Bạn muốn có làn da mịn màng, hồng hào, giàu tính đàn hồi? Hãy coi trọng chế độ ăn uống, bổ sung những thực phẩm lành mạnh để giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung thực phẩm có chứa Vitamin C

Nếu không có vitamin C, bạn sẽ không có collagen giúp da đàn hồi.

Vitamin C có công dụng làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám. Ngoài ra vitamin C còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin.

Thực phẩm giúp bạn luôn tỏa sáng
Thực phẩm giúp bạn luôn tỏa sáng

Bổ sung vitamin C còn giúp bạn chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Nó còn giúp ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông.

Bổ sung vitamin C từ thực phẩm: thường có trong các loại trái cây, rau xanh. Cách này được sử dụng phổ biến và an toàn hơn là thoa trực tiếp vitamin C nguyên chất vào vùng da cần điều trị. Cần sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới có tác dụng.

Bổ sung thực phẩm có chứa vitamin E

Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa các bức xạ của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Khi sử dụng vitamin E chăm sóc da sẽ làm giảm các vết đỏ da, tẩy đi các tế bào bị cháy nắng, các tổn thương từ các tia UV-B…

Vitamin E còn có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn trên da và có khả năng giữ ẩm tuyệt vời, giúp ngăn ngừa sự mất nước qua da, làm tăng độ ẩm tự nhiên của da.

Ngoài ra, vitamin E còn làm tăng khả năng lành vết thương. Loại vitamin này rất cần thiết cho sự phát triển của collagen trong da, giúp da duy trì ổn định và khỏe mạnh.

Bổ sung vitamin E từ thực phẩm: hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh, rau chân vịt, dầu thực vật, quả bơ, đu đủ, ... là những thực phẩm giàu vitamin E.

Bổ sung thực phẩm có chứa vitamin B

Vitamin B cần thiết cho sự chuyển hóa protein, xây dựng các tế bào máu, tăng cường chức năng miễn dịch, tổng hợp nội tiết tố, hệ thống tĩnh mạch chức năng.Vitamin B kiểm soát lượng dầu bài tiết ra và ngăn chất nhờn trên da của bạn; ngăn vảy da và viêm da, có thể trợ giúp trong việc hình thành collagen. Những ai gặp một số vấn đề như bệnh vảy nến, viêm da... nên chú ý cung cấp nhiều vitamin B cho da và cơ thể của bạn.

Bổ sung vitamin B từ thực phẩm:gia cầm, cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô, chuối, thịt, các sản phẩm sữa, rau lá xanh là những thực phẩm giàu vitamin B.

Theo Alobacsi.vn