Hội thơ Đường Yên Thành: Giao lưu thơ mừng Đảng, mừng xuân

14/03/2015 15:42

(Baonghean.vn) - Sáng 14/3, tại xã Minh Thành, Hội thơ Đường huyện Yên Thành tổ chức buổi giao lưu thơ “ Mừng đảng, mừng xuân Ất Mùi, mừng đất nước, quê hương đổi mới”.

Trao giải thưởng cho các thi hữu
Trao giải thưởng cho các thi hữu

Trong năm qua, Hội thơ Đường huyện Yên Thành đã dành được nhiều kết quả trong hoạt động: tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ II, ra đời bản tin đặc biệt số 31 mừng năm mới, biên tập và cho ra mắt tuyển tập “Yên Thành vào xuân” dày 82 trang, gồm 52 bài thơ xướng họa và chuẩn bị cho ra mắt bạn đọc tuyển tập thơ “Yên Thành mùa hoa đỏ” trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Yên Thành khóa 26 sắp tới.

Đặc biệt những ngày đầu xuân Ất Mùi năm 2015, Hội thơ Đường đã phát động sâu rộng trong cán bộ hội viên yêu thơ, cuộc thi hưởng ứng xướng họa bài “Mừng xuân Ất Mùi” của tác giả Nguyễn Tiến Lợi - Chủ tịch UBND huyện. Sau 10 ngày đã có 75 thi hữu trong và ngoài hội gửi bài họa về cho BTC để dự giải. Các bài thơ họa đã phản ánh đậm nét sức xuân trên quê hương anh hùng, tuân thủ chặt chẽ niêm luật nhất là đối ý, đối thanh, đối lời, đối các từ loại.

Tại buổi giao lưu, lãnh đạo huyện Yên Thành đã tặng giấy khen cho 12 tác giả đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Các đại biểu về dự cũng đã được nghe lãnh đạo huyện Yên Thành và xã Minh Thành báo cáo một số nét cơ bản trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của quê hương để các thi hữu có thêm nguồn tư liệu, tạo cảm hứng trong sáng tác.

Anh Tuấn - Phan Hiền