Phương pháp làm sáng da mờ sẹo hiệu quả

26/08/2015 14:35

Những vết sẹo do bỏng bô xe, ngã xe, sẹo do hình xăm... khiến nhiều người mất công che giấu và tự ti khi diện trang phục. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Để khắc phục sẹo, bạn có thể tạo hỗn hợp lô hội với chanh tươi: cho khoảng một muỗng gel lô hội và nhỏ khoảng vài giọt nước chanh tươi. Trộn đều hỗn hợp trên và thoa nhẹ nhàng lên vùng da có sẹo khoảng 15-20 phút. Khi thực hiện cách thức này, bạn cần áp dụng với thời gian dài và chỉ có tác dụng cho những vết sẹo mới, kích thước nhỏ.

Lô hội có tác dụng làm mờ sẹo.
Lô hội có tác dụng làm mờ sẹo.

Bổ sung collagen

Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Vì vậy, nên tăng cường collagen cho cơ thể, giúp sản sinh ra các tế bào da mới và tăng độ đàn hồi cho da có thể hồi sinh nhanh chóng, các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần. Để bổ sung collagen, bạn nên ăn nhiều trái cây chứa nhiều vitamin A và C như: cam, đậu nành... Bên cạnh đó, còn có các cách thức như tiêm dưới da, đắp mặt nạ collagen, cho hiệu quả với những vết sẹo lõm, sẹo thâm do mụn.

Các loại quả chứa vitamin C có tác dụng hỗ trợ làm mờ sẹo.
Các loại quả chứa vitamin C có tác dụng hỗ trợ làm mờ sẹo.

Miếng dán silicone - silicone gel

Với miếng dán silicone mỏng và trong suốt, được sản xuất với lớp silicone y tế trộn với vitamin E để phù hợp với cấu trúc da, giúp trị sẹo lồi và thu hẹp kịch thước các vết sẹo cũ. Cách thức sử dụng: rửa sạch vết sẹo, lau khô, dỡ tấm phim phủ của miếng dán và dán mặt trong suốt vào vết sẹo trên da. Mỗi miếng phải dán tối thiểu 12 tiếng và có thể được dán trong vòng 2 ngày. Miếng dán silicone giúp cải thiện đáng kể các vết sẹo nhỏ và sẹo mụn, tuy nhiên gây tốn nhiều chi phí điều trị với những vết sẹo có kích thước lớn. Vì vậy, việc sử dụng miếng dán silicon chỉ áp dụng với các vết sẹo lồi chứ không cải thiện được những vết sẹo lõm.

Tia laser

Ưu điểm của việc trị sẹo bằng tia laser: thời gian thực hiện nhanh với các vết sẹo lõm, sẹo sau khi xăm - xóa hình xăm và sẹo sau tai nạn. Tuy nhiên, người điều trị cần phải tìm hiểu kỹ càng, xem công nghệ có phù hợp với làn da. Ngoài ra, một số công nghệ kém an toàn có thể gây những vết thâm sau khi sử dụng.

Theo VnExpress