Đón Tết ở Tà Lạnh

09/02/2007 10:22

Đón năm mới 2007 năm nay lần đầu tiên những em học sinh ở các bản: Hạnh Tiến, Đồng Minh, Minh Tiến, Na Cá, Minh Châu, Tà Lạnh...(Trường Tiểu học Châu Hạnh 1- bản Tà Lạnh, huyện Quỳ Châu) được UBDS huyện và nhà trường tổ chức đón một cái Tết đầy đủ vật chất và tinh thần.  Lãnh đạo UBDS Quỳ Châu tặng quà cho các em

Đón năm mới 2007 năm nay lần đầu tiên những em học sinh ở các bản: Hạnh Tiến, Đồng Minh, Minh Tiến, Na Cá, Minh Châu, Tà Lạnh...(Trường Tiểu học Châu Hạnh 1- bản Tà Lạnh, huyện Quỳ Châu) được UBDS huyện và nhà trường tổ chức đón một cái Tết đầy đủ vật chất và tinh thần.

Lãnh đạo UBDS Quỳ Châu tặng quà cho các em

Trường Tiểu học Châu Hạnh 1 hôm đó như ngày hội. Học sinh chọn cho mình bộ váy Thái đẹp nhất, một số phụ huynh cùng đến trường đón Tết. Chị Vi Thị Minh ở bản Minh Châu - phụ huynh của em Lô Thị Hà (học sinh lớp 4A) vui vẻ kể:" Đêm qua nghe cháu khoe chiều mai nhà trường tổ chức Tết, cả nhà vui quá giấc ngủ chập chờn ". Uỷ ban Dân số, gia đình và trẻ em huyện Quỳ Châu đặt bánh chưng, mua bánh kẹo... Cành hoa đào đỏ thắm, mùi hương trầm Quỳ Châu toả hương thơm ngào ngạt trong xuân sớm. Dù công việc cuối năm bận rộn nhưng đồng chí Phó chủ tịch văn xã, các đại biểu Phòng giáo dục; Ban tuyên giáo về chung vui và tặng quà cho các em. Em Lô Thị Minh, học sinh lớp 3A thay mặt cho 341 học sinh của trường, nói: "Chúng em vô cùng phấn khởi được đón một cái Tết đầy đủ vật chất và tinh thần, chúng em hứa sẽ quyết tâm học tập giỏi, đoàn kết, rèn luyện đạo đức tốt.

Cô giáo Lang Thị Tuyết - Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: "Việc dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc ít người nhà trường chỉ đạo dạy từ tháng 7, trước khi các em vào lớp một nên chất lượng trong năm nâng lên rất rõ. Đối với trẻ em khuyết tật được chia đều trong các lớp, phân công cho học sinh khá giỏi kèm cặp, đồng thời nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn bồi dưỡng phương pháp dạy học sinh khuyết tật cho giáo viên. Đầu năm mới, được tỉnh và huyện quan tâm như thế này, thầy và trò chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa.

Và qua trò chuyện với các em lúc chiều ở trường, chúng tôi biết học sinh ở bản Minh Tiến về kể cho gia đình, cho bản, các em đã được đón một cái Tết thật ý nghĩa- là nguồn động viên lớn giúp các em vượt qua mọi khó khăn phấn đấu học tập.

Thu Hương