Khi nào có phố hoa?

11/01/2011 10:15

Mỗi dịp áp Tết Nguyên đán, có một thực trạng cứ lặp đi lặp lại "phố hoa tự phát" trên các tuyến đường Phan Đình Phùng, Đại lộ Lênin, Đặng Thái Thân... mà chưa có giải pháp khắc phục.

Nhiều tốp thanh niên cầm cành đào, hoa, tràn ra lòng đường chặn ngay trước mũi xe để mời chào mua hoa, cây cảnh một cách sỗ sàng. Chậu hoa, cây cảnh được bày bán ngổn ngang; kẻ bán người mua cứ vô tư trao đổi ngay giữa lòng đường. Tàn "phiên" rác tràn ngập lối đi, gây ách tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Những ngày cận kề Tết Tân Mão, liệu tình hình có biến chuyển?

Năm 2008, để đưa các quán ăn tự phát lấn chiếm các vỉa hè trên địa bàn Thành phố Vinh đi vào hoạt động quy củ và có sự quản lý chặt chẽ, Thành phố đã quy hoạch Chợ ăn đêm trên đường Đào Tấn, các chủ kinh doanh ban đầu còn ái ngại, nhưng sau một thời gian đã rất hưởng ứng. Chợ ăn đêm duy trì hoạt động tốt trong mấy năm nay. Thiết nghĩ, thành phố cũng nên quy hoạch một địa điểm trên địa bàn để tổ chức chợ hoa và quy tụ những chủ kinh doanh hoa,cây cảnh thành phố kinh doanh hoa - cây cảnh để khắc phục tình trạng trên.


Dũng Mạnh