Phóng viên báo chí Nghệ An tác nghiệp ở Trường Sa

18/06/2010 09:56

Đoàn công tác số 11 do Quân chủng Hải quân tổ chức đi thăm  quần đảo Trường Sa và làm lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Trường Sa lớn- cũng là thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà từ 13 đến 24-5-2010.

(Baonghean) - Đoàn công tác số 11 do Quân chủng Hải quân tổ chức đi thăm quần đảo Trường Sa và làm lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đảo Trường Sa lớn- cũng là thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà từ 13 đến 24-5-2010.

Đoàn đại biểu Nghệ An do đồng chí Tô Hồng Hải-Uỷ viên BTV-Trưởng ban Tuyên giáo là trưởng đoàn gồm 30 thành viên. Trong đó có 6 cán bộ phóng viên của báo Nghệ An, đài PT-TH tỉnh và báo Công an Nghệ An.

12 ngày đêm hành trình trên biển đông, đoàn đi thăm, tặng quà 8 đảo gồm 10 điểm đảo của quần đảo Trường Sa và 2 nhà giàn DK 1-8 và DK 1-19 thuộc khu vực Quế đường, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngoài 2 PV báo Nghệ An lần thứ hai đến với Trường Sa, thì các nhà báo của Đài PT-TH tỉnh, báo Công An lần đầu ra Trường Sa. Tác nghiệp trong điều kiện khó khăn thường xuyên cơ động lên, xuống tàu, đi xuồng cao tốc, hoặc xuồng cứu hộ vào các đảo, nhưng các PV đều tranh thủ ghi hình, chụp ảnh, ghi chép để có nhiều tài liệu về cuộc sống, sinh hoạt, công tác huấn luyện và SSCĐ của bộ đội nơi đảo xa và hình ảnh của đoàn đại biểu Nghệ An và Đoàn công tác số 11 tại quần đảo Trường Sa.


Phó GĐ đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi, phỏng vấn Chuẩn Đô đốc- Phó Chính uỷ Quân chủng Hải quân.


Phó TBT Báo Nghệ An Phan Văn Toàn tác nghiệp tại đảo Trường Sa lớn.


PV quay phim Nguyễn Cảnh Toàn, đài PT-TH Nghệ An tranh thủ ghi hình trên xuồng ra đảo.


PV Trần Hải- báo Nghệ An chọn hình ảnh trên biển đông.


PV Hồ Việt Dũng-báo Công an Nghệ An, tác nghiệp trên đảo chìm Len Đao.


Tạp chí Người làm báo (Hội nhà báo Nghệ An) và báo Nghệ An đến với bộ đội Trường Sa.


Phan Toàn- Trần Hải