Khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Sông Lam

11/03/2011 16:35

Sáng ngày 10-3-2011, tại xã Nam Giang (Nam Đàn), Tổng Công ty CP Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn tổ chức khánh thành nhà máy bia Sài Gòn- Sông Lam, có công suất 100 triệu lít năm.

Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Hằng- UVTƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Đình Trạc- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Nguyễn Nam Hải- Thứ trưởng Bộ Công thương; Hồ Đức Phớc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo Tổng công ty Sabeco, lãnh đạo các công ty thành viên của Sabeco, các ngành cùng lãnh đạo các huyện, thành phố lân cận.


Các đại biểu tham quan dây chuyền công nghệ nhà máy - Ảnh: Sỹ Minh


Đây là một dự án trọng điểm của Tổng công ty Sabeco, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1045 tỷ VNĐ, dây chuyền hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức. Sau đúng một năm thi công, nhà máy đã cho ra sản phẩm. Sau 5 tháng đi vào sản xuất, đã đạt sản lượng 13 triệu lít bia 333 và bia chai 355, nộp ngân sách cho tỉnh khoảng 80 tỷ đồng. Dự kiến sang năm 2011, sản lượng của nhà máy lút công suất và sẽ nạp ngân sách trên 400 tỷ đồng.


Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo tỉnh Nghệ An ghi nhận những cố gắng của nhà đầu tư đã lao động sáng tạo, đầu tư xây dựng tại Nghệ An một nhà máy hiện đại, có ý nghĩa quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo, đồng thời mong muốn chủ đầu tư thực hiện tiếp tiến độ giai đoạn 2 của dự án.


P.V